Huyện Thạch Thành: Triển khai tiêm phòng Vacxin Covid -19 đợt 1 năm 2021

Sáng ngày 26/04, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã tổ chức tiêm vacxin phòng Covid -19 cho đối tượng là lực lượng thuộc tuyến đầu phòng chống dịch bao gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, tổ giám sát Covid tại cộng đồng trên địa bàn huyện.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ  tham gia phòng chống dịch

Trên cơ sở số lượng vacxin được tỉnh phân bổ, Trung tâm Y tế huyện đã tiếp nhận, bảo quản, cung ứng và sử dụng vacxin phòng Covid-19 theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, đồng thời tham mưu cho Ban chỉ đạo Phòng chông dịch Covid của huyện xây dựng Kế hoạch tổ chức tiêm phòng Covid-19 đợt 1/2021 trên địa bàn huyện; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu cho đợt tiêm phòng vacxin Covid-19 diễn ra thuận lợi, đảm bảo khoa học và an toàn.

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả cho đợt tiêm phòng Covid-19 tại huyện, Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ cho đợt tiêm phòng Covid-19; trong đó bố trí khu vực đón tiếp, hướng dẫn, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, đảm bảo các đối tượng tham gia tiêm chủng được kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn, tư vấn về tác dụng, lợi ích của việc sử dụng vacxin, cũng như giải thích, tư vấn về theo dõi sau tiêm, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng.

Theo Kế hoạch, lịch tiêm phòng Covid-19 cho các đối tượng đợt 1/2021 được tổ chức trong 04 ngày, từ ngày 26/04 đến ngày 29/04/2021, tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Trong đợt 1 sẽ có khoảng 700 người trong diện ưu tiên tiêm trước, với lượng Vacxin được sử dụng là Vắc xin phòng chống Covid 19 của hãng AstraZeneca sản xuất.

Việc tiêm phòng vacxin Covid-19 sẽ góp phần tạo nên miễn dịch bảo vệ cơ thể chúng ta trước nguy cơ lây nhiễm virut gây bệnh Covid-19. Tuy nhiên, việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là tuân thủ nghiêm nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế gồm “Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách - Không tụ tập và Khai báo y tế" sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp mọi người dân có thể chung sống an toàn với dịch Covid-19./.

T/h; Lâm Bằng – Nguyễn Oanh

 
 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 529

    Đã truy cập: 2031157