Ban ATGT huyện Thạch Thành; Tăng cường đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và kỳ thi tuyển sinh năm 2021

Để đảm bảo TTATGT cho nhân dân trên địa bàn, Ban An toàn giao thông huyện Thạch Thành vừa ban hành văn bản số 107, ngày 26-4-2021 về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5 và kỳ thi tuyển sinh năm 2021.

Theo đó, Công an huyện chỉ đạo lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch và các phương án tổ chức điều tiết giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực tập trung đông người, trường học có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; nhất là các tuyến giao thông đến khu du lịch, trường học, cụm thi tuyển sinh. Bố trí lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh trật tự. Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là các hành vi có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông như: đua xe trái phép, lái xe vi phạm quy định nồng độ cồn, vi phạm tốc độ; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy, xe máy điện; xe chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định; người điều khiển phương tiện không có bằng cấp chứng chỉ chuyên môn; xe hết niên hạn sử dụng, quá thời hạn đăng kiểm hoạt động trên các tuyến giao thông.   
 Phòng Giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền giáo dục, kiến thức và kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh ; có biện pháp phối hợp bảo đảm trật tự ATGT khu vực cổng trường học và các điểm tổ chức thi tuyển sinh năm 2021. Đối với công ty cổ phần giao thông công chính  huyện cần phải Tăng cường quản lý, bảo trì các tuyến đường được giao quản lý, kiểm tra, rà soát, bổ sung và điều chỉnh hệ thống dào hiệu đường bộ, tùng bước thực hiện thay thế biển báo đường bộ không phù hợp, xử lý kịp thời các điểm đen mất an toàn giao thông.
Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài truyền thanh huyện va Đài truyền thanh các xã, thị trấn cần đẩy mạnh tuyên truyền   các quy định bắt buộc của pháp luật và các hành vi vi phạm vê trật tự ATGT  để người tham gia giao thông nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông .
Đối với các xã, thị trấn: Chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai công tác giải tỏa lòng, lề đường trên các tuyến đường qua địa giới hành chính quản lý của địa phương theo thẩm quyền, đặc biệt là các hành vi bày bán hàng hóa, VLXD trong lòng, lề đường, treo đặt biển quảng cáo, làm mái che, mái vảy trong lòng, lề đường gây mất ATGT.
Với sự chỉ đạo của Ban ATGT huyện, sự vào cuộc của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở; Mong  rằng  trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện, trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5 và kỳ thi tuyển sinh năm học 2021 sẽ được đảm bảo, không xảy ra những vụ việc đáng tiếc về người và phương tiện cho nhân dân khi tham gia giao thông ./.

T/h: Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 237

    Đã truy cập: 2021411