Trạm Y tế thị trấn Kim Tân; Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Những ngày qua Trạm Y tế thị trấn Kim Tân đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh, huyện và của ngành Y tế một cách kịp thời và thiết thực nhất.

Theo đó Trạm Y tế thị trấn đã tích cực tham mưu cho  Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị trấn Kim Tân kiện toàn, thành lập đội phản ứng nhanh và 14 tổ giám sát, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 tại cộng đồng.

Tính đến ngày 04/05/2021, trên địa bàn thị trấn Kim Tân có 02 trường hợp lao động từ nước ngoài và 19 trường hợp lao động từ các tỉnh, thành phố trong nước trở về địa phương cư trú, với sự tuyên truyền vận động của các lực lượng các đối tượng đã chủ động đến trạm y tế thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hàng ngày và nghiêm túc thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với những trường hợp đi từ vùng dịch về địa phương  theo qui định.

Để đảm bảo tốt công tác phòng dịch, cán bộ y tế trạm và các thành viên tổ giám sát dịch bệnh Covid-19 đã tuyên truyền những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng chống dịch, vệ sinh nhà cửa, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đi ra đường, không tụ tập đông người. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch bệnh tại các chợ, siêu thị cũng được triển khai và thực hiện nghiêm túc.

Với mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng cho người dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của thị trấn Kim Tân nói chung và lực lượng tham mưu trọng yếu tuyến đầu là đội ngũ cán bộ y bác sỹ đang công tác tại Trạm y tế thị trấn đã và đang nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn./.

T/h: Nguyễn Oanh – Lưu Bằng

 

 
 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 454

    Đã truy cập: 2031082