Thạch Thành: Trên 25 nghìn học sinh dự khai giảng năm học mới

Sáng ngày 6-9 cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, hơn 25 nghìn học sinh, giáo viên, nhân viên ở 66 trường học thuộc các bậc học Tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên - Dạy nghề trên địa bàn huyện Thạch Thành đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Đây là lễ khai giảng vô cùng đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, nên các trường tổ chức lễ khai giảng theo đơn vị lớp học.

Thực hiện hướng dẫn của Sở GD&ĐT và sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch covid - 19 huyện Thạch Thành; các nhà trường tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 theo hình thức không  tập trung và tuyệt đối đảm bảo nguyên tắc 5K. Đây là lễ khai giảng năm học mới thực sự rất đặc biệt, 100% các nhà trường tổ chức lễ khai giảng ngay tại lớp học, với thời gian ngắn gọn, thiết thực. Nhưng vẫn  bảo đảm khí thế chào đón năm học mới của cán bộ giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh, nhằm động viên các nhà trường học cùng học sinh và  các thầy giáo, cô giáo bước vào năm học mới 2021 – 2022 đạt nhiều kết quả tốt trong dạy và học.  

Công tác đảm bảo phòng chống dịch trong lễ khai giảng được các nhà trường chú trọng.

Ghi nhận tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, cho lễ khai giảng, năm nay không nhiều cờ, hoa và nô nức như mọi năm. Toàn ngành Giáo dục tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học.

Lễ khai giảng của cô và trò trường tiểu học Thành Kim được tổ chức ngay tại lớp học.

Một trong những chủ đề trọng tâm và xuyên suốt năm học 2021-2022 được ngành Giáo dục huyện lựa chọn là: Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử trong các cơ sở giáo dục, đã được các nhà trường quán triệt sâu sắc. Đó cũng là nhiệm vụ và mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh, nhằm giáo dục học sinh hình thành đạo đức, nhân cách tốt, phát huy tính chủ động sáng tạo trong tư duy học tập.

Lễ khai giảng năm học mới của cô và trò trường tiểu học Thành Hưng 

Những hồi trống khai giảng năm học mới 2021- 2022 tại trường tiểu học Thành Trực

Ghi nhận tại xã Thành Tân,  ngoài cấp học mầm non chưa đến trường, theo thống  kê sơ bộ, năm học 2021-2022 , xã Thành Tân có 992 học sinh và 46 cán bộ, giáo viên ở các cấp học tham gia tựu trường. Trong đó, có 04 học sinh và 01 giáo viên có hộ khẩu, cư trú và sinh sống tại TP Thanh Hoá (nơi đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ). Vì vậy, đối với học sinh đang cư trú, sinh sống ở các đơn vị thực hiện giãn cách xã hội nghỉ học không đến trường. 

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19,  Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của xã và các tổ chức đoàn thể như đòng Thanh niên, Trạm y tế, Công an quân sự đã phối hợp với các nhà trường thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: phân luồng đón học sinh từ cổng trường, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, hướng dẫn khoảng cách phù hợp... Lễ khai giảng trên địa bàn xã được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa và an toàn cho học sinh ngay tại đơn vị lớp học. Thời gian khai giảng không quá 45 phút. Ngay sau lễ khai giảng, thầy cô giáo và các em học sinh tại đây đã tiến hành dạy và học ở các tiết học tiếp theo.

Trước đó, để đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất trước khi bước vào năm học mới, các đơn vị trường học trên địa bàn xã đã tổ chức vệ sinh trường lớp; mua sắm đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19; phun khử khuẩn theo quy định.

Cô trò trường tiểu học Thành Trực bước vào giờ học đầu tiên

Theo báo cáo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Ngay sau Lễ khai giảng, 100 % các trường học thuộc bậc học Tiểu học, THCS, THPT  trên địa bàn  huyện  Thạch Thành đều triển khai cho học sinh và giáo viên thực hiện dạy và học ngay tiết học tiếp theo./.

T/h: Nhóm PV

 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 36

    Hôm nay: 748

    Đã truy cập: 2029047