TTYT huyện Thạch Thành: " Lá chắn phòng vệ vững chắc" góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19

Với vai trò là một cơ quan chuyên môn về y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; ngay từ khi xảy ra dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành đã bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, ngành y tế để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Đã hơn 5 tháng qua, đội ngũ cán bộ y bác sỹ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành đã làm việc hầu như không có ngày nghỉ. Bởi, hơn ai hết, họ chính là những chiến sĩ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.. Sự đoàn kết, quyết tâm cao độ của tập thể cán bộ, y, bác sỹ của Trung tâm y tế huyện đã tạo nên lá chắn phòng vệ vững chắc góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid -19.

Tính từ ngày 27/4/2021, TTYT huyện đã triển khai 04 đợt tiêm chủng Vắc-xin Covid-19 đảm bảo an toàn, đúng tiến độ. Kết quả số tiêm mũi 1 là 3.051 người, mũi 2 là 1.569 người. Hiện, Trung tâm y tế huyện đang triển khai tiêm đợt 5. Tính đến ngày 07/9/2021 đã tiêm được 3.176 liều mũi 1 và hơn 525 liều mũi 2.

Bên cạnh đó, công tác xét nghiệm cũng được đội ngũ y, bác sỹ TTYT huyện tăng cường: xét nghiệm RT-PCR được 6.624 mẫu. Test nhanh kháng nguyên Covid-19 tại các chốt và tại Trung tâm Y tế huyện được 12.231 mẫu. Test nhanh cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện là 8.157mẫu.

Hàng ngày dù phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm, nhưng mỗi cán bộ, nhân viên của Trung tâm y tế của huyện luôn tâm niệm: Dù công việc có vất vả hơn trước nhưng đây là nhiệm vụ cần thiết cho hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid -19, chính vì vậy mỗi người mỗi việc, cứ thế hàng ngày đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Trung tâm tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì đằng sau nỗi vất vả đó chính là sự an toàn cho sức khỏe, tính mạng của người dân.

Với tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ trên địa bàn huyện nói chung, TTYT huyện nói riêng vẫn đang miệt mài, nỗ lực hết mình bám sát địa bàn cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt các giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid -19 theo sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, góp phần đảm bảo sức khỏe, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với ngành y tế  của huyện. Bởi, hơn ai hết, họ chính là những chiến sĩ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Sự đoàn kết, quyết tâm cao độ của tập thể cán bộ, y, bác sĩ đã tạo nên lá chắn phòng vệ vững chắc góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

T/h: Bùi Hương – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 639

    Đã truy cập: 2028938