Hiệu quả mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại xã Thành Tiến

Trong những năm qua, huyện Thạch Thành tập trung hỗ trợ nguồn lực, vận động nhân dân chú trọng chăn nuôi bò sinh sản, bò thịt theo hướng sản xuất hàng hóa, cung cấp cho thị trường. Trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi hiệu quả, đem lại giá trị kinh tế cao. Gia đình chị Trương Thị Thành, thôn Vân Lương, xã Thành Tiến là một điển hình như vậy.

Gia đình chị Trương Thị Thành bắt đầu bén duyên với nghề nuôi bò sinh sản, bò thịt từ năm 2019. Nhận thấy nuôi bò sinh sản dễ chăm sóc, chi phí chăn nuôi ít, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Do vậy, gia đình chị đã chuyển sang nuôi bò thịt vỗ béo và tăng đàn lên 20 con để mở rộng quy mô chăn nuôi. Hiện gia đình chị luôn duy trì từ 6 đến 8 con bò sinh sản, có thời kỳ cao điểm đàn bò của gia đình chị lên tới hơn 25 con.

Để bảo đảm nguồn thức ăn cho đàn bò, chị Thành đã cải tạo hơn 9 sào đất ruộng, vườn để trồng cỏ voi – đây là nguồn thức ăn chính cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bò. Ngoài ra, để tăng cường lượng thức ăn cho đàn bò, chị đã đi thu mua rơm của các hộ khác trong vùng về phơi khô dự trữ để bò ăn dần. Đồng thời, chị cũng chú ý đến việc ủ cỏ voi để dự trữ thức ăn cho đàn bò vào mùa đông. Hiện nay, với 8 con bò sinh sản đã giúp gia đình chị thu nhập trên 120 triệu đồng mỗi năm sau khi trừ chi phí.

Với việc triển khai thành công mô hình nuôi bò sinh sản, gia đình chị Thành đã được Cấp ủy, Chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Đây thực sự là mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, phù hợp với điều kiện chăm sóc của người dân. Đặc biệt, là đã hình thành nền sản xuất nông nghiệp mang tính hàng hóa và phù hợp với cơ chế thị trường./.

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 206

    Đã truy cập: 2031629