Xã Thạch Đồng đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ Chiêm xuân 2022

Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con nông dân xã Thạch Đồng đang xuống đồng tập trung đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa Chiêm Xuân, để đảm bảo khung lịch thời vụ.

Theo kế hoạch, vụ Chiêm Xuân năm nay, xã Thạch Đồng gieo cấy hơn 365 ha. Vụ Chiên Xuân 2022, xã đã mở rộng diện tích lúa chất lượng cao, các giống có khả năng chống chịu sâu bệnh để tăng sản lượng và hiệu quả kinh tế. Các giống được gieo cấy chủ yếu là lúa lai và Thái xuyên.

Để đảm bảo diện tích, năng xuất, sản lượng theo kế hoạch đề ra, ngay từ đầu vụ UBND xã đã chỉ đạo các ngành chức năng và các thôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong việc lựa chọn giống lúa, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phù hợp.

Bên cạnh đó, UBND xã cũng phân công cán bộ xuống các thôn đôn đốc bà con chủ động sản xuất, tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc lúa cho bà con nông dân; phối hợp với các đơn vị Thủy nông đảm bảo cung ứng nước tưới phục vụ sản xuất. Tính đến thời điểm này, bà con nông dân trên địa bàn xã đã tiến hành gieo cấy được trên 55% diện tích lúa, phấn đấu đến cuối tháng 1/2022 sẽ hoàn thành cấy lúa vụ Chiêm Xuân trong khung thời vụ tốt nhất.

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 31

    Hôm nay: 440

    Đã truy cập: 2029848