Xã Thành Vinh đẩy nhanh tiến độ thu hoạch mía nguyên liệu

Cùng với các địa phương trong huyện, những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn xã Thành Vinh đang khẩn trương thu hoạch toàn bộ diện tích mía nguyên liệu, đảm bảo năng suất, chất lượng và đạt hiệu quả kinh tế...

Có mặt tại cánh đồng mía thôn Lộc Phượng 2 những ngày này, sẽ cảm nhận được một không khí hối hả, khẩn trương thu hoạch, bốc xếp, vận chuyển mía nguyên liệu kịp nhập cho nhà máy của bà con nông dân nơi đây.

Được biết niên vụ 2021- 2022, xã Thành Vinh  một trong những địa phương nằm trong vùng mía nguyên liệu trọng điểm cung cấp cho Nhà máy Mía đường Việt – Đài. Đến thời điểm này Thành Vinh  đã thu hoạch được 70% diện tích trên tổng số hơn 235 ha. Năng suất bình quân ước đạt 100 tấn/ha. Để kịp thời khuyến khích bà con đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, Công ty TNHH Đường mía Việt Nam - Đài Loan đã thông báo điều chỉnh giá thu mua mía nguyên liệu vụ ép 2021-2022. Cụ thể, mía có chữ đường từ 10 CCS trở lên, công ty thu mua giá 1.100.000 đồng/tấn; mía có chữ đường đường 9 CCS trở lên đến dưới 10 CCS, công ty thu mua giá 1.000.000 đồng/tấn…

Với việc thu mua mía nguyên liệu như hiện nay của nhà máy đường Việt - Đài, nhiều nông dân cho rằng giá mía năm nay cao nhất so với những năm trước. Đây cũng là một trong tín hiệu mừng để khuyến khích nông dân phát triển, gắn bó với nghề trồng mía.

Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch mía nguyên liệu, trong những ngày này xã Thành Vinh  đang triển khai chỉ đạo giải phóng đất trồng mía vụ mới, theo kế hoạch niên vụ 2022 – 2023, Thành Vinh sẽ trồng mới hơn 100 ha áp dụng cơ giới hoá đồng bộ và tiếp tục chăm sóc hơn 160 ha mía lưu gốc. Với việc Công ty TNHH Đường mía Việt Nam - Đài Loan tiếp tục có chính sách  cho người dân ổn định vùng trồng mía trên địa bàn. Qua đó, xây dựng vùng sản xuất hàng hoá tập trung chuyên canh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương./. 

T/h: Thu Hà - Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 421

    Đã truy cập: 2029829