Quy tập và an táng hài cốt liệt sĩ chưa biết tên từ thôn Tân Lý, xã Thành Tâm về nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm huyện

Ngày 15-4 huyện Thạch Thành đã tổ chức lễ truy điệu và an táng hài liệt sĩ chưa biết tên từ thôn Tân Lý, xã Thành Tâm về nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm huyện.

Tham dự lễ  về phía tỉnh có đồng chí Dương Văn Huệ, PGĐ  Sở lao động thương binh, xã hội, đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện cán bộ Ban chỉ huy Quân sự huyện, các ban ngành đoàn thể của huyện và đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền cùng nhân dân địa xã Thành Tâm.

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tại nghĩa trang nghĩa trang Liệt sỹ trung tâm huyện

Sau một thời gian  khảo sát, nắm thông tin, Đội quy tập hài cốt liệt sỹ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng Ban huy Quân sự huyện và cấp ủy, chính quyền, nhân dân thôn Tân Lý, xã Thành Tâm về ngôi mộ liệt sĩ chưa  biết tên, hy sinh năm 1972 đã được tìm thấy và khai quật tại địa bàn tại thôn Tân Lý, xã Thành Tâm.

Quá trình khai quật, ngôi mộ nằm ở độ sâu 2 m - 2,5m, được an táng bằng hòm gỗ, do thời gian an táng đã 50 năm,  đến nay đã mục chỉ còn một số di vật như thắt lưng của bộ đội, đinh sắt.  Qua quá trình kiểm tra và xác minh các cơ quan ban ngành đã kết luận đây là liệt sĩ hy sinh năm 1972 chưa xác định được thông tin cá nhân, quê quán, đơn vị.

Hài cốt liệt sĩ được an táng, yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm huyện 

Để tỏ lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ vì nền độc lập, tư do cho Tổ quốc. Được quan tâm chỉ đạo của các ngành chức năng cấp tỉnh, hài cốt của Liệt sĩ chưa biết tên, hy sinh năm 1972 tại thôn Tân Lý, xã Thành Tâm đã được các đồng chí lãnh đạo huyện,  lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Thạch Thành đón về quy tập, an táng tại nghĩa trang Liệt sĩ trung tâm huyện. Tại đây đại diện các đồng chí lãnh đạo huyện, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đã kính cẩn nghiêng mình tưởng niệm, thắp nén hương thơm bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc trước sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã dâng trọn tuổi xuân vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc./.

T/h: Thu Hà - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 840

    Đã truy cập: 2029139