XÃ THẠCH LÂM QUYẾT TÂM VỀ ĐÍCH NÔNG THÔN MỚI TRƯỚC NĂM 2025

Thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/HU ngày 06/6/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện, theo lộ trình xã Thạch Lâm là 1 trong 4 xã được xác định về đích nông thôn mới vào năm 2024. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, đòi hỏi quyết tâm chính trị rất lớn của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân.

Vừa qua, Ban Chỉ đạo thực hiện các Chương trình MTQG của xã đã tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch xây dựng Nông thôn mới, giai đoạn 2022-2025. Hội nghị đã thảo luận, thống nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho giai đoạn. Một trong những vấn đề khó khăn nhất chính là nguồn vốn đầu tư cho các hạng mục công trình theo bộ tiêu chí mới. Ngoài sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách của Tỉnh, Huyện thì ngân sách xã phải chủ động và huy động Nhân dân đóng góp, cũng như các nguồn hỗ trợ hợp pháp khác.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo cũng xác định công tác thông tin, tuyên truyền cần phải được đẩy mạnh và thực chất hơn nữa, có sự tham gia tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội, được lượng hóa thành các phong trào, các phần việc cụ thể, thiết thực. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, mang lại thu nhập ổn định cho Nhân dân cũng là một giải pháp then chốt để góp phần tháo gỡ những khó khăn về nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới.

Xác định xây dựng nông thôn mới chính là làm thay đổi toàn diện, thực chất bộ mặt nông thôn, trong đó đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân phải được nâng lên rõ rệt, vì vậy việc kết hợp hài hòa, lồng ghép giữa Chương trình MTQG  xây dựng NTM và các chương trình khác có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc hoàn thành các tiêu chí một cách bền vững.

Ảnh: Một đoạn kênh mương nội đồng tại thôn Nội Thành

Là một xã mới ra khỏi Chương trình 135 của Chính phủ, với xuất phát điểm thấp trong xây dựng Nông thôn mới (NTM), hiện nay Thạch Lâm mới chỉ đạt 6/19 tiêu chí (theo bộ tiêu chí mới, giai đoạn 2021-2025) vì vậy khối lượng công việc từ nay đến trước năm 2025 là rất lớn, cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp các ngành, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự chung tay nhiệt tình, có trách nhiệm của Nhân dân. Với quyết tâm chính trị cao, trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân, xã Thạch Lâm sẽ phấn đấu vì mục tiêu chung của cả huyện, cùng với cả huyện hoàn thành thắng lợi Nghị quyết đã đề ra.

Ảnh: công sở xã Thạch Lâm

CTV: (Nguyễn Xuân Mạnh – PBTTT Đảng ủy xã Thạch Lâm)

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 196

    Đã truy cập: 2020382