Thôn Đồng Hương, xã Thạch Sơn có nhiều khởi sắc sau khi về đich Nông thôn mới

Vừa qua, thôn Đồng Hương, xã Thạch Sơn đã tổ chức Lễ đón nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM). Tham dự tại buổi lễ có các đồng chí: Quách Thị Tươi, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đại diện các phòng ban ngành liên quan, Đảng uỷ, UBND, MTTQ các ngành đoàn thể xã Thạch Sơn và cán bộ Ban thôn và bà con nhân dân thôn Đồng Hương đã về dự đông đủ.

Đồng Hương là thôn nằm ở phía tây bắc  xã Thạch Sơn, có diện tích tự nhiên 343 ha. Trong thôn có 336 hộ với 1.329 nhân khẩu.

Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn đã thống nhất, đồng lòng, chung tay xây dựng thôn NTM. Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện,  an ninh chính trị, trật tự ATXH luôn giữ ổn định, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới. Chi bộ, Ban lãnh đạo thôn, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể trong thôn đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua sản xuất, vận động nhân dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Trong thôn có 198 hộ chăn nuôi trâu bò,, 11 mô hình gia trại nuôi lợn; 6 mô hình nuôi gia cầm. Tận dụng mặt nước ao hồ để phát triển nghề nuôi cá , ếch ..... mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt 40triệu đồng/người/ năm, tỉ lệ hộ nghèo theo tiêu chuẩn mới còn 12 hộ, chiếm 3,5%. Tỉ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 96,1%. Trong thôn hàng năm có trên 314/336 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 93%. Có 100% hộ dân được dùng nước sạch hợp vệ sinh, đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Các tuyến đường chính cơ bản đã được cứng hoá bê – tông hóa đạt  90%. Đến nay, thôn đã đạt 14/14 tiêu chí thôn NTM.

Với những kết quả đạt được, thôn Đồng Hương, xã Thạch Sơn  đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Quách Thị Tươi, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Đồng Hương đã đạt được trong thời gian qua.  Đồng chí đề nghị cán bộ và nhân dân thôn Đồng Hương tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; duy trì và củng cố, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới hướng tới xây dựng thôn NTM kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra../

T/h: Bùi Hương

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 121

    Đã truy cập: 2020307