Khánh thành và bàn giao 02 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022). Sáng ngày 17/11/2022, Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ bàn giao trao “Nhà Đại đoàn kết” cho 2 hộ nghèo trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức trao nhà cho gia đình bà Quang Thị Hương, ở thôn Nghéo, xã Thạch Lâm và gia đình ông Phạm Huy Hiếm ở thôn Thành Công, xã Thành Long.

Sau một thời gian khẩn trương thi công, ngôi nhà Đại đoàn kết của các gia đình đã hoàn thành theo đúng kế hoạch, thiết kế. Trong đó, kinh phí Bộ Quốc phòng hỗ trợ mỗi căn trị giá 80 triệu đồng, cùng với sự đóng góp tiền, ngày công lao động của con, cháu gia đình, dòng họ và cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương.

Tại lễ bàn giao nhà cho các gia đình, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa; cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương đã trao tặng nhiều vật dụng thiết yếu giúp các các hộ nghèo nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Việc tổ chức khánh thành, bàn giao và trao tặng các ngôi nhà cho các gia đình thuộc hộ nghèo trên địa bàn giúp các gia đình khắc phục khó khăn về nhà ở, có nơi ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, quân đội đối với hộ nghèo, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” đối với các hộ nghèo. Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, tình đoàn kết truyền thống gắn bó máu thịt giữa quân đội với nhân dân, góp phần thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo bề vững của Đảng và Nhà nước ta./.

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 388

    Đã truy cập: 2020574