Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho thanh niên nhập ngũ năm 2023

Ngày 03/12, trung tâm chính trị huyện đã tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho thanh niên nhập ngũ năm 2023. Tham dự có đồng chí Quách Thị Tươi, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức chính trị thông qua 5 chuyên đề gồm: Khái lược lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Nội dung cơ bản điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt nam. Ngoài ra, các học viên còn được thông tin về tình hình thời sự trong nước, quốc tế nổi bật, thông tin về tình hình chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương và viết bài kiểm tra đánh giá kết quả.

Đồng chí  Quách Thị Tươi, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phát biểu khai giảng 

Phát biểu tại lễ khai giảng lớp học, đồng chí  Quách Thị Tươi, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác đào tạo nguồn, phát triển đảng viên mới luôn được các cấp uỷ quan tâm và coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức cơ sở đảng nhằm bổ sung lực lượng cho Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đảm bảo tính kế thừa, phát triển Đảng. Đây là lớp học dành cho đối tượng là thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023, nhằm giúp những thanh niên ưu tú có thêm những kiến thức hiểu biết cơ bản về Đảng, nhận thức rõ hơn và có quan điểm,lập trường chính trị đúng đắn, giác ngộ mục đích, lý tưởng của Đảng, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cuả người đảng viên.

Việc tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp đảng mới chỉ là bước đầu của quá trình phấn đấu để được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm của các học viên. Đồng chí mong muốn, các học viên sau khi tham dự lớp học tiếp tục vận dụng kiến thức lý luận đã học vào thực tiễn trong môi trường quân đội; rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm,phấn đấu để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian quân ngũ. Qua đó, góp phần xây dựng Quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ và  từng bước hiện đại, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 354

    Đã truy cập: 2020540