Tổ đại biểu sô 5, HĐND huyện tiếp xúc đại biểu cử tri các xã Ngọc Trạo, Thành Tâm, TT Vân Du

Nhằm nắm bắt kịp thời các ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân các xã xã Ngọc Trạo, Thành Tâm và TT Vân Du. Chuẩn bị tốt nội dung, chương trình nghị sự tại kỳ họp thứ 8 của HĐND huyện khóa XXI . Ngày 21/11, tại thị trấn Vân Du, thường trực Uỷ ban MTTQ các xã Thành Tâm, Ngọc Trạo và TT Vân Du đã phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa tổ đại biểu sô 5, HĐND huyện gồm các ông (bà); ông Phạm Đình Minh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, ông Trần Ngọc Chung, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Ông Hà Văn Tâm, Ủy viên BCH huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vân Du, Ông Nguyến Xuân Mức, trưởng Trạm Y tế xã Thành Tâm, Ông Phạm Quan Phán, Chủ tịch hội Doanh nghiệp huyện.

Tổ đại biểu sô 5, HĐND huyện khóa XXI

 Ông Trần Ngọc Chung, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy  báo cáo về tình hình thực hiện

các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện 10 tháng năm 2022, nhiệm vụ giải pháp những tháng còn lại của năm 2022

Trước khi nghe các đề xuất kiến nghị của đại biểu cử tri các xã; Hội nghị đã nghe ông Trần Ngọc Chung, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy thay mặt tổ số 5 báo cáo về tình hình thực hiện các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện 10 tháng năm 2022, nhiệm vụ giải pháp những tháng còn lại của năm 2022 và thông báo về dự kiến thời gian, nội dung diễn ra kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XXI.

Tiếp đó các đại biểu cử tri đã sôi nổi thảo luận; trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh covid 19 và giá cả các hàng hóa thiết yếu có nhiều biến động , nhưng  với sự đoàn kết, nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện đã thích ứng linh hoạt thi đua lao động sản xuất, vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH đã đề ra trong năm 2022. Các đại biểu cử tri đã đề xuất xung quang các nhóm vấn đề như; Tiến độ xây dựng trạm bơm tiêu úng Ngọc Thanh, xã Ngọc trạo còn chậm, huyện tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ đáp ứng yêu cầu tiêu úng cho hơn 70ha lúa hàng chục hộ dân địa phương.

Cử tri xã Thành Tâm và thị trấn Vân Du đề nghị huyện tăng cường đầu tư nguồn vốn nâng cấp, sửa chữa các tuyến giao thông liên xã, nhất là tuyến giao thông từ thôn Phố Cát đi thôn Sơn Để nối QL 45 với QL 217 B, tuyến giao thông từ thôn Dọc Dành đi thôn Vạn Bảo, xã Thành Tâm . Các tuyến giao thông nông thôn cần có biển báo hạn chế tải trọng để nhân dân tiện việc giám sát đối với xe chở vật liệu xây dựng, vật liệu san lấp. Cử tri thị trấn Vân Du đề nghị huyện sớm có giải pháp chỉ đạo chuyển đổi mục đích sử dụng trụ sở Trường MN cũ, vì hiện nay đã xuống cấp, nhằm tránh lãng phí tài sản công.

Ông Phạm Đình Minh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri ông Phạm Đình Minh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã làm rõ một số nội dung về thu hút vốn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện nói chung và 3 xã trong cụm nói riêng, về mốt sô đề xuất kiến nghị của cử tri và nhân dân các xã, ông Phạm Đình Minh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và giải trình một số nội dung ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện sẽ sớm được giải quyết trong thời gian tới và mong rằng nhân dân, cử tri các xã Ngọc Trạo, Thành Tâm và  TT Vân Du tiếp tục đoàn kết phát huy nội lực cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể quan tâm huy động các nguồn vốn, ngày công đầu tư thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM, NTM nâng cao, đô thị văn minh để đến cuối năm 2025 cùng cả huyện về đích huyện NTM./.

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 215

    Đã truy cập: 2022734