Huyện Thạch Thành: Tổ Chức Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề “Phát triển cây ăn quả theo chuỗi ứng dụng công nghệ cao”

Sáng ngày 22/11, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Thạch Thành đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh Thanh Hóa, tổ chức diễn đàn Khuyến Nông @ Nông Nghiệp với Chủ đề: “Phát triển cây ăn quả theo chuỗi ứng dụng công nghệ cao”.

Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung tâm khuyến nông tỉnh; Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật; Giám đốc các trung  tâm nông nghiệp 8 huyện. Về phía huyện Thạch Thành tham dự có đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, cán bộ viên chức Trung tâm DVNN, các hộ nông dân tiêu biểu, cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe báo cáo chuyên đề; Định hướng phát triển cây ăn quả tập trung theo chuỗi ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; đề xuất một số giải pháp phát triển cây ăn quả bền vững gắn với phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cây có múi tại Thạch Thành.

Ban cố vấn tại diễn đàn đã trực tiếp trả lời câu hỏi vướng mắc  của các hộ dân trong địa bàn huyện về kết nối cung cầu sản phẩm, các kinh nghiệm điều trị các loại sâu bệnh cây ăn quả, và phương pháp điều trị.

Ngoài ra, diễn đàn cũng đã giúp cho người sản xuất và nông dân hiểu rõ hơn về các yếu tố kỹ thuật cần tác động trong quá trình sản xuất; các biện pháp tổ chức sản xuất quy mô hàng hóa, đạt tiêu chuẩn chất lượng tiêu thụ; các chính sách của nhà nước và địa phương để phát triển sản xuất. Đồng thời, kết nối sự tham gia của chính quyền, các hợp tác xã, người dân và doanh nghiệp trong việc chỉ đạo điều hành, tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm bền vững, hiệu quả.

T/h: Thu Hà - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 168

    Đã truy cập: 2022687