Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Thành Tân

Ngày 9/5, Đảng bộ xã Thành Tân đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã (9/5/1953 – 9/5/2023). Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thị Định, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện cùng đại diện ban, ngành cấp huyện, lãnh đạo đảng, chính quyền các xã bạn, cùng đông đảo Nhân dân và bà con xa quê.

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã (9/5/1953 – 9/5/2023).

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, tháng 4/1953, xã Quyết Thắng được tách ra thành 2 xã đó là xã Thành Vân và xã Thành Tân. Ngày 9/5/1953 Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên ở xã Thành Tân hình thành và lấy tên là Chi bộ Thành Tân, đồng Quách Văn Luật (Làng bái Đang) làm Bí thư chi bộ; đồng thời là chủ tịch ủy ban kháng chiến hành chính xã, Chi bộ Thành Tân lúc này có 22 đảng viên, sinh hoạt ở các tổ đảng. Địa điểm sinh hoạt,làm việc của chi bộ và Ủy ban kháng chiến hành chính xã được đặt tại xóm Bùi (Thạch Lỗi).

Lãnh đạo xã Thành Tân báo cáo lịch sử ra đời của Đảng bộ xã.

Đây là sự kiện lịch sử của địa phương, góp phần khẳng định sự lớn mạnh về mọi mặt của Đảng cũng như gắn sự hình thành, xây dựng và phát triển xã Thành Tân. Từ đây, các đoàn thể quần chúng cũng được thành lập và đi vào hoạt động theo đơn vị hành chính mới. Tuy mới được thành lập, xong dưới sự lãnh đạo của chi bộ, Nhân  dân Thành Tân tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, lòng yêu nước nồng nàn, hàng nghìn lượt người con trong xã xã tham gia phục vụ và chiến đấu cho chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các đại biểu dự buổi Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Thành Tân.

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ xã Thành Tân không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo cán bộ đảng viên và Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Các mục tiêu kinh tế - xã hội hàng năm đều đạt, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên đáng kể. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 của xã đạt hơn 54,4 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,73%.

Toàn cảnh buổi Kỷ niệm 

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước, Đảng bộ và nhân dân xã Thành tấn vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ năm 2016. Toàn xã có 06 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hàng chục lượt tập thể, cá nhân được Huyện và Tỉnh khen thưởng. Đặc biệt, năm 2014 nhân dân và cán bộ xã Thành Tân đã được Chủ tịch UBND Tỉnh Tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc. Đây là niềm tự hào, nguồn cổ vũ, động viên lớn lao để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã vững bước tiếp tục phấn đấu vươn lên trong công cuộc đổi mới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng.

Kỷ niệm 70 năm thành lập là dịp để cán bộ đảng viên và nhân dân xã Thành Tân ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển, đúc rút những bài học kinh nghiệm để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo./.

T/h: Bùi Hương – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 168

    Đã truy cập: 2021720