Hội nghị giao ban của Thường trực HĐND huyện với TT HĐND các xã, thị trấn

Ngày 16-6, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giao ban với TT HĐND các xã, thị trấn. Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho thấy điểm nổi bật của Thường trực HĐND huyện, HĐND xã, thị trấn từ đầu nhiệm kỳ 2021 – 2026 đến nay HĐND huyện, HĐND các xã, thị trấn đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, trong đó đã tập trung xây dựng và hoàn thiện quy chế làm việc làm cơ sở cho hoạt động của cả nhiệm kỳ. HĐND huyện đã sớm ban hành quy chế hoạt động của HĐND, nội quy kỳ họp HĐND, quy chế làm việc của Thường trực HĐND; đồng thời ban hành các chương trình, kế hoạch công tác theo chức năng, nhiệm vụ. HĐND huyện đã tổ chức 9 kỳ họp (05 kỳ họp thường lệ và 04 kỳ họp chuyên đề); HĐND các xã, thị trấn đã tổ chức 154 kỳ họp (112 kỳ họp thường lệ, 42 kỳ chuyên đề); ngoài kỳ họp thứ Nhất tổ chức chủ yếu kiện toàn các chức danh trong bộ máy chính quyền, các kỳ họp tiếp theo tập trung giải quyết kịp thời nhiều vấn đề quan trọng của huyện và từng địa phương, đơn vị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Về hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã tổ chức 09 cuộc giám sát. Hoạt động giám sát đảm bảo công khai, khách quan, đúng thẩm quyền, trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật; các kết luận giám sát đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót, những bất cập trong quá trình tổ chức thực hiện các nghị quyết, chính sách pháp luật. HĐND các xã, thị trấn đã thực hiện 147 cuộc giám sát chuyên đề, trong đó: Thường trực HĐND xã, thị trấn thực hiện 75 cuộc, chiếm 51,02%, Ban Kinh tế - Xã hội thực hiện 48 cuộc, chiếm 32,65% và Ban Pháp chế thực hiện 33 cuộc, chiếm 16,33%.

Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn được thực hiện chặt chẽ. Qua đó, nắm bắt được tình hình thực tế của địa phương, kịp thời hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm hoạt động để thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ theo thẩm quyền, đảm bảo cho HĐND các cấp hoạt động theo đúng luật định.

Trên cơ sở đề dẫn của TT HĐND huyện, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, đồng thời đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.

Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu Thường trực HĐND huyện và các xã, thị trấn bám sát chương trình hoạt động năm 2023 đã đề ra, phối hợp tốt với UBMTTQ tiếp xúc cử tri và chuẩn bị tốt cho kỳ họp thứ 10 HĐND huyện khóa XXI,nhiệm kỳ 2021-2026. Các ban HĐND tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề nhằm bảo đảm việc tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của HĐND huyện; trong đó, đối với hoạt động giám sát chuyên đề cần xác định rõ nội dung, chủ đề giám sát; để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được cấp ủy giao; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, giải pháp đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND các cấp; tập trung nâng cao chất lượng, tăng cường trách nhiệm đại biểu đối với các hoạt động của HĐND dựa vào phương châm trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt hoạt động HĐND các cấp…

T/h: Thu Hà - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 317

    Đã truy cập: 2021491