Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2023

Ngày 12-10, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) huyện Thạch Thành đã tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Trần Bá Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP huyện khai mạc và chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện Sở Nông Nghiệp & PTNT; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Tài nguyên - Môi trường; Sở Công thương; Thành viên Hội đồng, thành viên tổ giúp việc cho Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP cấp huyện; Tư vấn Chương trình OCOP; Đại diện Lãnh đạo và công chức phụ trách OCOP các xã Thành Hưng, Thành Trực, Thành Tiến; các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2, năm 2023.

Sản phẩm Mía tím Kim Tân 

Các chủ thể có sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm đợt 2 năm 2023 đó là: Trứng vịt VIETGAHP Hoàng Tiến của HTX DVKD nông nghiệp Hoàng Tiến, Thôn 6, xã Thành Tiến; sản phẩm Mật ong Hưởng Hoa của HTX ong mật Hưởng Hoa, thôn Hợp Tiến, xã Thành Hưng và sản phẩm Mía tím Kim Tân của HTX DVKD nông nghiệp Thành Trực, thôn Vọng Thuỷ, xã Thành Trực.

Sản phẩm Mật ong Hưởng Hoa. 

Tại hội nghị, Các thành viên Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP huyện đã nghiên cứu và xem xét kỹ sản phẩm để đánh giá và chấm điểm. Các sản phẩm được đánh giá phân hạng được đánh giá có nhiều cải tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bảo đảm điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Sản phẩm xuất phát từ nhu cầu đời sống Nhân dân, nguyên vật liệu đều từ sản phẩm nông nghiệp do người dân làm ra và sẵn có tại địa phương; đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa người Việt.

Trên cơ sở kết quả chấm thẩm định của tổ giúp việc, các thành viên hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đã đánh giá 02 sản phẩm là Mía tím Kim Tân và Mật ong Hưởng Hoa đạt tiêu chuẩn 3 sao. Riêng sản phẩm Trứng vịt Hoàng Tiến đang tiếp tục được đánh giá, thẩm định để chấm điểm.

Đây là cơ sở để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và chuyển hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh làm căn cứ xét duyệt quyết định cấp sao cho các sản phẩm.

Thông qua việc đánh giá, xếp hạng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất quy mô lớn. Qua đó, giúp cho người dân trên địa bàn huyện quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa ra thị trường.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Bá Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ sở trong việc xây dựng sản phẩm OCOP. Đồng chí đề nghị, sau hội nghị đánh giá này các chủ thể của 03 sản phẩm tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu để thể hiện được tiêu chuẩn vừa được chẩm điểm, hoàn chỉnh một số nội dung Hội đồng yêu cầu để hướng tới tạo ra sản phẩm có chất lượng, mẫu mã đẹp hơn. Các cơ sở cần tăng cường giới thiệu, tuyên truyền quảng bá sản phẩm trên thị trường./.

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 51

    Đã truy cập: 2020783