Huyện Thạch Thành gặp mặt các doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2023), ngày 13/10, UBND huyện Thạch Thành phối hợp với Hội Doanh nghiệp huyện tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí  Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, thủ trưởng các cơ quan, ngành chức năng, các chủ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện.

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Thạch Thành đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của huyện 9 tháng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023. Theo đó, đến nay huyện đã có 17/28 chỉ tiêu được đánh giá; trong đó có 4 chỉ tiêu thực hiện vượt so với Nghị quyết, 2 chỉ tiêu hoàn thành và 11 chỉ tiêu đạt tỷ lệ từ 60% trở lên so với Nghị quyết.

Kinh tế của huyện tiếp tục đạt được những kết quả tích cực như:  sản phẩm công nghiệp duy trì tăng trưởng cao, các sản phẩm công nghiệp chủ lực như: Quần áo các loại đạt 82.893 nghìn cái, tăng 16,7% so với cùng kỳ; gỗ xẻ các loại 30.264 m3, tăng 16,4% so với cùng kỳ; gạch xây các loại 136.640 nghìn viên tăng 17,3% so với cùng kỳ. Các ngành thương mai, dịch vụ có tốc độ tăng trưởng khá như: ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa tăng 9,1%, vận tải hành khách tăng 12,7%; Hoạt động du lịch tiếp tục tăng trưởng, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đã được tổ chức, thu hút đông đảo khách du lịch, đến đầu tháng 9/2023, toàn huyện ước đón được 135.000 lượt khách du lịch, tăng 50% so với cùng kỳ, vượt 6%kế hoạch.

Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ; Văn hóa, an sinh xã hội được thực hiện tốt; giáo dục, y tế đạt nhiều kết quả tích cực; an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm... Riêng trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp, trong 9 tháng năm 2023 thành lập mới 37 doanh nghiệp. Đây là những kết quả quan trọng để huyện Thạch Thành tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong huyện không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bền vững, đóng góp quan trọng nguồn thu từ thuế, phí, tăng thu ngân sách của địa phương, góp phần vào sự sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện nhà mà còn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác khuyến học, khuyến tài, an sinh xã hội, ủng hộ người nghèo, cứu trợ thiên tai, bão lụt, dịch bệnh...

Lãnh đạo Hội Doanh nghiệp huyện Thạch Thành phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhân dịp này, đại diện các hiệp hội, các chủ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện đã có những ý kiến tâm huyết, những kiến nghị gửi tới UBND huyện trong phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ để cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh và tổ chức các hoạt động đem lại lợi ích cho địa phương.

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh ngiệp, đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả trong sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn, đồng thời ghi nhận sự đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm qua và trong 9 tháng năm 2023. Đồng chí mong rằng, các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy hơn nữa vai trò xung kích trên mặt trận kinh tế, năng động, sáng tạo, nâng cao năng lực, trình độ, kiến thức, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp; chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với yêu cầu quy hoạch và hội nhập quốc tế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện; Các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, các chương trình giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng nhân dân các dân tộc trong huyện phấn đấu đến năm 2025 xây dựng huyện Thạch Thành trở thành huyện NTM./

T/h: Thu Hà - Khánh Trình

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 53

    Đã truy cập: 2020785