Hội nghị “Lắng nghe ý kiến nhân dân” và lấy ý kiến đánh giá sự “Hài lòng” của nhân dân đối với công an huyện Thạch Thành

Ngày 26-10, Công an huyện Thạch Thành phối hợp với Ban Dân vận Huyện uỷ tổ chức hội nghị “Lắng nghe ý kiến nhân dân” và lấy ý kiến đánh giá sự “Hài lòng” của nhân dân đối với công an huyện.

Toàn cảnh hội nghị.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực UBND, trưởng các Ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp; Các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, MTTQ, Trưởng Công an, các đoàn thể chính trị, xã hội các xã, thị trấn; đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội và Nhân dân trên địa bàn thị trấn Kim Tân.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình và kết quả công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng công an nhân dân trên địa bàn 10 tháng năm 2023. Theo đó, trong 10 tháng năm 2023, Công an huyện Thạch Thành đã chủ động tham mưu và triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo ANTT, ANXH, trong đó nổi bật là tổ chức các đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm; công tác chuyển hoá địa bàn trọng diểm, phức tạp về ANTT; đấu tranh triệt phá các ổ tín dụng đen; thực hiện hiệu quả công tác chuyển hoá địa bàn trọng điểm phức tạp về TTATXH; tổ chức thanh công “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023; hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp và vượt chỉ tiêu cài đặt định danh điện tử cho công dân; phát huy hiệu quả mô hình đảm bảo ANTT, mô hình camera an ninh. Do đó, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định; không để xảy ra tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần quan trọng trong công tác phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Hội nghị cũng đã kết quả giải quyết các vấn đề, tình hình, vụ việc mà Nhân dân góp ý, phản ánh từ hội nghị “Lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2023.

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ mong muốn các đại biểu dự hội nghị đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm; phản ánh thực tế, khách quan trung thực những vấn đề bức xúc, nổi cộm về ANTT; những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT… để ngành Công an làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân. Đề nghị các xã, thị trấn cần quan tâm hơn nữa đến việc tạo điều kiện xây dựng cơ sở vật chất và nơi ở đảm bảo cho lực lượng công an xã. Đồng thời đề nghị công an huyện tiếp thu với tinh thần, thái độ cầu thị, xây dựng các giải pháp để thực hiện các ý kiến của nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sĩ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, các đại biểu đều bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao với những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ANTT của lực lượng Công an trong thời gian qua, đặc biệt là tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của công an trong công tác tiếp dân, cải cách thủ tục hành chính; công tác đảm bảo ANCT-TTATXH, công tác QLHC về TTXH… Đồng thời kiến nghị, đề xuất vấn đề như bổ sung tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến Nhân dân. Đề nghị xử lý quyết liệt đối với tình trạng tín dụng đen, ma tuý, hiếp dâm, dâm ô trẻ em và vị thành niên; quản lý đối tượng nghiện; phối hợp với các nhà trường đảm bảo an ninh học đường…

Trên tinh thân cầu thị, đại diện lãnh đạo Công an huyện cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ, đóng góp ý kiến chân thành, thẳng thắn của các cấp, các ngành và Nhân dân đối với lực lượng Công an trong thời gian qua. Đồng thời nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu về những mặt còn tồn tại, hạn chế để khắc phục, chấn chỉnh trong thời gian tới.

Việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân" là một trong những kênh thông tin quan trọng, giúp lực lượng Công an khắc phục những tồn tại hạn chế, phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an Thạch Thành bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cũng tại Hội nghị này, Công an tỉnh đã tiến hành lấy ý kiến đánh giá sự “Hài lòng” của Nhân dân đối với Công an huyện Thạch Thành./.

T/h: Bùi Hương - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 687

    Đã truy cập: 2045659