CÔNG AN HUYỆN THẠCH THÀNH TRIỂN KHAI PHẦN MỀM THÔNG BÁO LƯU TRÚ ASM TẠI ĐỊA BÀN HUYỆN THẠCH THÀNH

Vừa qua, Công an huyện Thạch Thành đã tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM và đối thoại, lắng nghe ý kiến cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có Đại tá Lê Văn Thiệp, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện, Thượng tá Lê Văn Dũng, Phó trưởng Công an huyện Thạch Thành; Đại diện Phòng PC06 - Công an tỉnh Thanh Hóa; Chỉ huy và cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH; Chỉ huy phụ trách công tác QLHC về TTXH và cán bộ có liên quan thuộc 25/25 đơn vị Công an cấp xã và đại diện 30 cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Với mục tiêu triển khai rộng khắp việc thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn huyện. Ngày 05/10/2023, Công an huyện Thạch Thành đã triển khai “thí điểm” việc vận hành, sử dụng phần mềm ASM và sử dụng thiết bị quét QR trên ứng dụng VneID, CCCD gắn chíp để thông báo lưu trú tại 01 cơ sở kinh doanh lưu trú. Kết quả ban đầu cho thấy việc ứng dụng phần mềm ASM thu được kết quả rất tích cực.

Việc triển khai phần mềm thông báo lưu trú ASM sẽ mang lại nhiều tiện trong quản lý cơ sở lưu trú, quản lý khách lưu trú, quản lý các dịch vụ cung cấp và quản lý nhân viên… cho cơ sở kinh doanh lưu trú. Việc tiếp nhận thông tin khách lưu trú đã được tích hợp cùng chức năng quét mã QR trên thẻ CCCD giúp việc tiếp nhận được nhanh chóng, thuận tiện nhất. Đặc biệt, quá trình này đảm bảo dữ liệu cá nhân được bảo mật, thông tin lưu trú được cập nhật, đồng bộ liên tục lên hệ thống, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh lưu trú trong công việc quản lý và thực hiện nghĩa vụ thông báo lưu trú trong cùng một ứng dụng duy nhất.

Trên cơ sở những tiện ích và kết quả bước đầu đạt được, Công an huyện Thạch Thành đã chỉ đạo thực hiện đối với tất cả các cơ sở kinh doanh lưu trú. Tại Hội nghị sau khi được tập huấn sử dụng phần mềm thông báo lưu trú ASM; phổ biến các nội dung cơ bản của Nghị định số 56/2023/NĐ-CP ngày 24/7/2023 của Chính phủ quy định về trách nhiệm của cơ sở kinh doanh trong quá trình hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú, các đại biểu đã đối thoại, trao đổi thông tin về tình hình có liên quan đến ANTT, thông báo một số phương thức, thủ đoạn phổ biến hiện nay của các đối tượng lợi dụng các cơ sở kinh doanh lưu trú để hoạt động phạm tội… đồng thời lắng nghe ý kiến của các cơ sở kinh doanh lưu trú, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện phầm mềm ASM.

Để việc triển khai thực hiện thông báo lưu trú qua phần mềm ASM đạt hiệu quả, đồng chí Trưởng Công an huyện yêu cầu lực lượng Công an cấp xã kịp thời phối hợp với các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn chuẩn bị các điều kiện để sử dụng phần mềm, bố trí hạ tầng, lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị để triển khai thực hiện tại cơ sở, thường xuyên hướng dẫn người dân thực hiện thông báo lưu trú. Tuyên truyền về bảo đảm ANTT tại cơ sở, thường xuyên giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện./.

thachthanhtv.vn

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 123

    Đã truy cập: 2010186