UBND huyện Thạch Thành tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1 năm 2024

Ngày 23/1, UBND huyện Thạch Thành tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1/2024, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 1, nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 và thời gian tiếp theo.

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện khai mạc hội nghị.

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND huyện, ủy viên UBND huyện; Trưởng các Phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện.

Chánh văn phòng HĐND&UBND huyện trình bày báo cáo.

Theo báo cáo của UBND huyện tại phiên họp, trong tháng 1/2024, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tập trung chỉ đạo nhân dân thu hoạch cây trồng vụ Đông và triển khai kế hoạch sản xuất vụ Chiêm Xuân năm 2024; đến nay toàn huyện đã thực hiện gieo cấy diện tích 3.472 ha, đạt 77%KH. Chỉ đạo nhân dân thu hoạch và quản lý diện tích mía vụ ép 2023-2024, đến nay toàn huyện đã thu hoạch được 450 ha mía nguyên liệu, đạt 16,3%KH, sản lượng mía nhập nhà máy đường Việt Nam – Đài Loan trên 16.000 tấn, năng suất bình quân ước đạt 62 tấn/ha.

Tập trung chỉ đạo phòng chống rét đậm, rét hại bảo vệ cây trồng, vật nuôi; tăng cường giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Nuôi trồng thủy sản tiếp tục được quan tâm, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng ước đạt 298,3 tấn.

Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, các sản phẩm công nghiệp truyền thống vẫn duy trì đà phát triển, một số sản phẩm tăng mạnh như: Quần áo các loại đạt 8.242 nghìn cái, tăng 14,9% so với cùng kỳ; gỗ xẻ các loại 4.362 m3, tăng 17,1% so với cùng kỳ; vận chuyển hành khách đạt 475.133 lượt người, tăng 17% so với cùng kỳ; vận chuyển hàng hóa đạt 724.661 tấn, tăng 12,8% so với cùng kỳ. Thu NSNN trên địa bàn đạt 12.872,3 triệu đồng, đạt 8,7% dự toán tỉnh giao, 5,3% dự toán huyện giao.

Chương trình xây dựng Nông thôn mới được quan tâm thực hiện, giao kế hoạch xây dựng NTM và phát triển sản phẩm OCOP cho các xã, thị trấn.

Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống Nhân dân được cải thiện; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các cấp, các ngành đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để Nhân dân được đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế; nguyên nhân và bàn các giải pháp, biện pháp khắc phục.

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Về nhiệm vụ trong tháng 2/2024 các phòng ban, đơn vị thực hiện tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, triển khai các mục tiêu nhiệm vụ trên các lĩnh vực đã đề ra trong tháng 2 và cả năm 2024; Đối với lĩnh vực nông nghiệp, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp hàng hóa theo Nghị quyết số 10-NQ/TU; triển khai một số nhiệm vụ lĩnh vực giải phóng mặt bằng; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; Nâng cao kỷ luật kỷ cương, đạo đức công vụ, tăng cường hiệu quả công việc, nhiệm vụ được giao; về công tác xây dựng NTM trong tháng 2 tập trung chỉ đạo các xã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM và Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang tới gần, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tập trung quan tâm làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường thanh tra, kiểm tra đảm bảo chất lượng và giá cả hàng hóa, dịch vụ cung ứng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết. Tập trung chỉ đạo đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trên địa bàn dịp trước, trong và sau tết để nhân dân được đón tết cổ truyền với không khí vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm./.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 199

    Đã truy cập: 2010262