Nông dân tất bật chăm sóc hoa tết

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã cận kề. Thời điểm này, người dân các vùng trồng hoa trên địa bàn huyện Thạch Thành đang tất bật chăm sóc hoa phục vụ thị trường.

Dự tính trong tuần tới, hàng nghìn chậu cúc này sẽ được mang ra chợ hoa xuân để bán, phục vụ nhu cầu chơi hoa người dân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Xã Thạch Định là vùng chuyên canh trồng hoa lâu năm, vào vụ hoa tết, nhiều hộ ở đây tất bật xuống giống, chăm sóc để có hoa cung cấp cho thị trường. Vụ hoa tết năm nay, người dân trong xã vẫn trồng các loại hoa thế mạnh của địa phương và được người tiêu dùng ưa chuộng như cúc vàng, lay ơn, quất cảnh…

Vườn quất cảnh đã chín vàng.

Chúng tôi có mặt tại hộ gia đình ông Lương Văn Xuyên ở thôn Thạch Toàn, xã Thạch Định đang tập trung chăm sóc hơn 2 vạn cây hoa cúc. Hoa được trồng ngay trong vườn nhà tạo thuận lợi từ việc lắp bóng điện, tưới nước đến chăm sóc cho cây.

Ông Lương Văn Xuyên  cẩn thận nắn từng gốc lay ơn khỏi gãy, đổ.

Quan sát cách bà con trồng và chăm sóc hoa mới thấy hết được sự khéo léo của họ. Công việc trồng hoa đòi hỏi sự tỉ mỉ, chịu khó và khá vất vả. Nhưng bù đắp cho những nhọc nhằn của người nông dân khi trồng và chăm hoa chính là những giá trị kinh tế mang lại. Nếu thời tiết ủng hộ, với 1 vạn cây cúc trồng trong khoảng thời gian 3 tháng, sau khi trừ chi phí cho thu nhập hơn 20 triệu đồng. Vào những dịp như mùng một, ngày rằm, Tết… thu nhập có thể tăng lên gấp đôi.

Với sự chuẩn bị công phu, người dân xã Thạch Định hy vọng năm nay vụ hoa Tết sẽ đem lại nguồn thu nhập đáng kể góp phần cải thiện, nâng cao đời sống./.

T/h: Thu Hà - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 662

    Đã truy cập: 2045634