Đảng bộ xã Thành Trực; Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập

Sáng ngày 24/3, Đảng bộ xã Thành Trực, huyện Thạch Thành long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (24/3/1954- 24/3/2024).

Đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Cách đây 70 năm, Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng bộ huyện Thạch Thành, Chi bộ Đảng xã Thành Trực được thành lập, với 5 đảng viên ban đầu. Đây là mốc son lịch sử mở đầu, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình lãnh đạo phong trào cách mạng của Đảng bộ và nhân dân Thành Trực.

Toàn cảnh buổi lễ.

Trải qua các thời kỳ cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã đã phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết, nhất trí, không ngừng đổi mới, đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.  Quá hai cuộc khánh chiến và chiến tranh bảo vệ tổ quốc xã Thành Trực có 62 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh tại các chiến trường, có 2 mẹ được phong tặng mẹ Việt Nam anh hùng và hàng chục người là thương bệnh binh. 

\

Đồng chí Quách Thị Tươi - Ủy viên BTV huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện phát biểu tại buổi lễ.

Bước vào thời kỳ đổi mới Thành Trực là một trong  những địa phương đẫn đầu các phong trào thi đua yêu nước, nhân dân đã manh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất thâm canh. Đặc biệt, đến năm 2017  xã đạt chuẩn nông thôn mới, đến năm 20023, thu nhập bình quân đầu người của xã ước đạt 56 triệu đồng/người/năm, tăng 5,7% so với cùng kỳ và đạt 100,2% so với kế hoạch, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,27%, các công trình kết cấu hạ tầng đang được đầu tư khang trang và đang phấn đấu đạt về đích xã đạt nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Lãnh đạo huyện Thạch Thành tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Thành Trực.

Sau 70 năm thành lập Đảng bộ, Đảng bộ xã Thành Trực từ buổi ban đầu thành lập  chỉ có 5 đảng viên, đến nay với  255 đảng viên; sinh hoạt tại 11 chi bộ. Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và những thành tích đã đạt được suốt chặng đường 70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thành Trực vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý. 

T/h: Thu Hà

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 108

    Đã truy cập: 2010171