Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện tổ chức phiên họp thường kỳ quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.

Chiều ngày 12-4, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện tổ chức phiên họp thường kỳ quý I năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đình Tam, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội đã tới dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện các ban ngành, đoàn thể cấp huyện; các thành viên Ban đại diện HĐQT, Ban giám đốc, Tổ trưởng Tổ chuyên môn nghiệp vụ NHCSXH huyện; Chủ tịch các xã, thị trấn.

Toàn cảnh phiên họp.

Trong quý I năm 2024, dưới sự lãnh đạo sát sao, kịp thời, hiệu quả của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự nỗ lực cố gắng của các xã thị trấn, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục có bước phát triển ổn định, các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội được quan tâm. Ban đại diện HĐQT-NHCSXH huyện đã tích cực chủ động chỉ đạo các thành viên và NHCSXH huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chỉ tiêu được giao.

Đồng chí Vương Quốc Mai, Giám đốc PGD NHCSXH huyện Thạch Thành trình bày báo cáo.

Theo đó, đã có trên 792 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi với tổng số vốn 41,431 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/3/2024, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt 627,599 tỷ đồng, tăng 10,859 tỷ đồng so với cuối năm 2023. Toàn huyện có 11.427 hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác còn dư nợ.

Chất lượng tín dụng cơ bản được giữ vững và đảm bảo, nợ quá hạn và nợ khoanh. Đến 31/3/2024, nợ quá hạn và nợ khoanh là 294 triệu đồng, tăng 46 triệu đồng so với đầu năm, chiếm 0,047 %/tổng dư nợ, trong đó, nợ quá hạn 266 triệu đồng, tăng 46 triệu đồng; nợ khoanh 28 triệu đồng, không tăng, giảm so với đầu năm. Toàn huyện có 19/25 xã, thị trấn không có nợ quá hạn không, tăng giảm so với đầu năm.

Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm, chú trọng thực hiện. Thông qua công tác kiểm tra giám sát của Ban đại diện những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở đã từng bước được tháo gỡ kịp thời; chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội đã từng bước được nâng lên; Chỉ đạo hoàn thành công tác đối chiếu, phân tích nợ.

 Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác thu hồi nợ khó đòi; phát huy hơn nữa vai trò quản lý tín dụng chính sách; nâng cao chất lượng hoạt động của cấp Hội và Ban quản lý Tổ TK&VV…  

Đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Tam, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện ghi nhận tinh thần trách nhiêm của các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị NHCSXH huyện và thành viên HĐQT NHCS huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ quý II đã đề ra; tham mưu UBND huyện tăng nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác sang NHCSXH để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội khác; tăng trưởng dư nợ theo kế hoạch được giao và phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch tín dụng. Tập trung tăng cường công tác kiểm tra, triển khai các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, nhất là đối với việc quản lý, sử dụng nguồn vốn của hội viên đạt hiệu quả, đúng mục đích, nghiêm túc thực hiện việc bình xét cho vay; thực hiện có hiệu quả công tác tiết kiệm chung tay vì người nghèo.

T/h: Thu Hà - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 477

    Đã truy cập: 2020663