Kỳ họp thứ 16, HĐND huyện Thạch Thành khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 15/7, HĐND huyện Thạch Thành đã tổ chức kỳ họp thứ 16, HĐND huyện khoá XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là kỳ họp có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024.

Toàn cảnh kỳ họp.

Tham dự kỳ họp có bà Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Thạch Thành. Về phía huyện tham dự có đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Thị Định, UV BTV, Phó chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ  huyện; Trưởng, phó các phòng, ban, ngành đoàn thể; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện; Chủ tịch HĐND, UBND các xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khai mạc kỳ họp.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Chủ tọa, điều hành kỳ họp.

Sau lời phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 16, HDND huyện khóa XXI của đồng chí đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Các đại biểu đã nghe ông Trần Bá Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh  6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ KT - XH, QP - AN  những tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù gặp những khó khăn thách thức, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của doanh nghiệp và sự ủng hộ, đồng thuận của Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định và một số lĩnh vực có bước phát triển, tăng so với cùng kỳ, như: Trong số 30 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao (bao gồm cả các chỉ tiêu thành phần) có 16 chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành trên 50% Nghị quyết HĐND huyện giao, 08 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm và 06 chỉ tiêu đang triển khai thực hiện phấn đấu hoàn thành vào cuối năm. Sản xuất Nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định, sản lượng lương thực tăng so với cùng kỳ; các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chủ yếu đều tăng, tổng lượng khách du lịch tăng 33% so với cùng kỳ. Chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội được nâng lên, giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao được giữ vững; các chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đời sống nhân dân được cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo, tạo điều kiện cho phát triển Kinh tế - xã hội.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khoá XVIII.

Tiếp đó, ông Nguyễn Minh Tuân, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ huyện đã trình bày báo cáo của Thường trực UB MTTQ huyện về công tác tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 16, HĐND huyện khoa XXI. Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Cùng ngày, tiếp tục chương trình của kỳ họp, các đại biểu đã tiến hành thảo luận những vấn đề nổi bật, trọng tâm được nhiều cử tri và Nhân dân quan tâm.

Các đại biểu dự kỳ họp.

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình tại kỳ họp.

Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp.

Để tiếp tục làm rõ những ý kiến tham gia của cử tri và đại biểu HĐND huyện về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tại kỳ họp đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình nhiều nội dung đồng thời đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó nội dung quan trọng nhất là đề nghị các địa phương, đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu của cơ quan, đơn vị mình, những chỉ tiêu nào chưa đạt yêu cầu thì tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Đồng thời, đề nghị các phòng, ban, ngành có liên quan phối hợp với các địa phương thực hiện các biện pháp giải quyết dứt điểm các nhóm vấn đề nhân dân và cử tri gửi tới kỳ họp.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 16, HĐND huyện Thạch Thành khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp đã tiến hành biểu quyết và thông qua 6 Nghị quyết.

Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao chất lượng của kỳ họp và nhấn mạnh: Sau kỳ họp này, Hội đồng nhân huyện đề nghị UBND huyện chỉ đạo các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND huyện; khắc phục tồn tại, hạn chế để thực hiện đạt mức cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 đề ra. Tiếp tục phối hợp tích cực tham gia xây dựng chính quyền trên các lĩnh vực; đồng thời tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tổ chức triển khai các Nghị quyết HĐND huyện, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm 2024.

Đồng chí đề nghị Thường trực, các Ban, các tổ đại biểu và các đại biểu HĐND huyện cần phát huy tốt vai trò giám sát trên các lĩnh vực, nhất là những vấn đề quan trọng đã được Nghị quyết HĐND huyện thông qua để đảm bảo các Nghị quyết HĐND huyện ban hành sớm đi vào cuộc sống./.

T/h: Nhóm PV

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 123

    Đã truy cập: 2020309