Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận, quy định, quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Sáng 16/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận, quy định, quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy mới ban hành.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, MTTQ, các đoàn thể và cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; các đồng chí Bí thư các ban cán sự đảng, đoàn; tập thể lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy; ĐBQH chuyên trách; lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện ủy Thạch Thành.

Tại điểm cầu huyện Thạch Thành, tham dự có các đồng chí: đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Văn phòng Huyện ủy, HĐND&UBND huyện, MTTQ, các đoàn thể cấp huyện; Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy. Hội nghị được kết nối trực tuyến tại 25 điểm cầu các xã, thị trấn.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm đưa nhanh chủ trương, đường lối của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng. Kể từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, vận dụng những cách làm tốt của những nhiệm kỳ trước, việc tổ chức các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng đã đi vào nền nếp, phát huy hiệu quả. Các cấp ủy, tổ chức đảng đã quan tâm đổi mới nội dung, cách thức tổ chức hội nghị, có sự kết hợp giữa trực tiếp với trực tuyến quy mô lớn đến tận cơ sở với thành phần tham dự đông đảo.

Sau hội nghị do Trung ương tổ chức, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị để thêm một lần nữa làm sâu sắc hơn việc nghiên cứu, học tập nghị quyết. Kết quả đó đã được đông đảo cán bộ, đảng viên ghi nhận, đánh giá cao.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, vẫn còn tồn tại một số hạn chế, đáng chú ý là một số cấp ủy, người đứng đầu nhận thức chưa đầy đủ, sâu sắc về vị trí, tầm quan trọng của việc học tập, quán triệt nghị quyết; quản lý, giám sát cán bộ, đảng viên tham gia học tập ở các điểm cầu chưa chặt chẽ, còn xảy ra hiện tượng tham gia học tập không đủ thành phần theo quy định; số lượng lúc đầu đông, nhưng thưa dần về sau; ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành quy chế, nội quy hội nghị chưa cao...

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Để phát huy những mặt đã đạt được, khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế ở các hội nghị trước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, quán triệt nghị quyết. Đây là một trong những phương thức lãnh đạo hàng đầu của Đảng. Bên cạnh đó, trong học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết cần thực hiện nghiêm túc việc triệu tập đại biểu tham dự hội nghị đúng thành phần, thời gian theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; duy trì nghiêm túc nền nếp, quản lý chặt chẽ đại biểu tham dự.

Đồng chí bí thư cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, chủ trì và chịu trách nhiệm về chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Sau khi tỉnh tổ chức hội nghị, căn cứ tình hình cụ thể để tổ chức ở cấp mình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Các văn bản được Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương khóa XIII và Ban Thường vụ Tỉnh ủy mới ban hành được quán triệt tại hội nghị lần này liên quan đến các lĩnh vực rất rộng lớn, cơ bản, có lĩnh vực hết sức phức tạp, nhạy cảm; là những chủ trương lớn của Trung ương và của tỉnh. Vì vậy, nếu các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên không nắm chắc, không hiểu rõ thì không thể triển khai thực hiện đúng và hiệu quả, thậm chí dễ mắc sai lầm, chệch hướng.

Để hội nghị đạt kết quả tốt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tất cả đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham dự đầy đủ chương trình hội nghị và học tập với thái độ nghiêm túc; khắc phục bệnh hình thức, học qua loa cho xong. Trong quá trình tổ chức hội nghị, giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy theo dõi, đánh giá chất lượng học tập thông qua thái độ, tinh thần, trách nhiệm trong nghiên cứu, học tập nghị quyết ở các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đơn vị, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy kết quả ngay sau hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã trực tiếp truyền đạt những nội dung cốt lõi của Quy định số 142-QĐ/TW, ngày 23/4/2024 của Bộ Chính trị “về quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ”; Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị “về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”; Quy định số 148-QĐ/TW, ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị “về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước”; Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 12/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về Cuộc vận động Nhân dân hiến đất để đầu tư cải tạo, nâng cấp, chỉnh trang kết cấu hạ tầng, trọng tâm là đường giao thông ở khu vực nông thôn, đô thị trên địa bàn tỉnh theo hướng đồng bộ, hiện đại”.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy quán triệt các quy định mới ban hành của Ban Bí thư.

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã quán triệt Quy định số 146-QĐ/TW, ngày 14/5/2024 của Ban Bí thư “về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh”; Quy định số 162-QĐ/TW, ngày 29/5/2024 của Ban Bí thư “về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng”; Quyết định số 143-QĐ/TW, ngày 3/5/2024 của Ban Bí thư “Ban hành Quy chế làm việc mẫu của cấp ủy cấp huyện”; Quyết định số 147-QĐ/TW, ngày 14/5/2024 của Ban Bí thư “về việc ban hành Quy chế làm việc mẫu của đảng ủy cấp trên cơ sở trong doanh nghiệp nhà nước”.

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt các kết luận, quy định mới ban hành của Bộ Chính trị và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá.

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt Kết luận số 84-KL/TW, ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa X “về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”; Quy định số 145-QĐ/TW, ngày 10/5/2024 của Bộ Chính trị “về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”; Quy định số 3427-QĐ/TU, ngày 5/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy "về trung tâm chính trị huyện, thị xã, thành phố chuẩn”.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh quán triệt các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, Chỉ thị số 33CT/TW của Ban Bí thư, Kết luận số 81-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thuỷ sản”; Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 21/5/2024 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế”; Kết luận số 81-KL/TW, ngày 4/6/2024 của Bộ Chính trị “về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”; Dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, Chỉ thị số 33-CT/TW của Ban Bí thư; Kết luận số 81-KL/TW của Bộ Chính trị. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thuỷ sản”; Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 21/5/2024 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế”; Kết luận số 81-KL/TW, ngày 4/6/2024 của Bộ Chính trị “về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”; Dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, Chỉ thị số 33-CT/TW của Ban Bí thư; Kết luận số 81-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quán triệt Quyết định số 3300-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh quán triệt Quyết định số 3300-QĐ/TU, ngày 9/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh”.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TU, ngày 19/4/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra và thực hiện các kết luận, kiến nghị sau thanh tra, kiểm toán trên địa bàn tỉnh”.

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí thư, Kết luận số 76-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới”; Kết luận số 76-KL/TW, ngày 24/4/2024 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị “Về định hướng chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và một số định hướng cho giai đoạn mới”; Kết luận số 76-KL/TW, ngày 24/4/2024 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị “Về định hướng chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và một số định hướng cho giai đoạn mới”; Dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW của Ban Bí thư, Kết luận số 76-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 31-CT/TW của Ban Bí thư, Kết luận số 83-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh quán triệt Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư “Về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới”; Kết luận số 83-KL/TW ngày 21/6/2024 của Bộ Chính trị “Về cải cách tiền lương, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1/7/2024”; Dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW của Ban Bí thư, Kết luận số 83-KL/TW của Bộ Chính trị.

T/h: Thu Hà - Quang Trị

 

 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 73

    Đã truy cập: 2020259