Sơ kết đánh giá tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2024

Trong ngày 30/7/2024, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) huyện Thạch Thành đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT trong 06 tháng đầu năm trên địa bàn huyện, đề ra phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm nhằm thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Hội đồng nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân huyện giao.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Quách Thị Tươi, UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc TTBDCT huyện; đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Tham gia có các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo huyện đã bám sát chương trình, kế hoạch của tỉnh, định hướng và dự báo tình hình thực tiễn của địa phương, tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch triển khai thực chính sách BHXH, BHYT và các văn bản chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện. Ban Chỉ đạo huyện đã phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn tổ chức thực chính sách BHXH, BHYT tại địa phương; Các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, phối hợp chặt chẽ trong thực hiện các nhiệm vụ.

Tính đến ngày 30/6 số người tham gia BHXH là 134.219 người, tỷ lệ bao phủ BHYT là 90,46%. Người tham gia BHXH bắt buộc trên địa bàn huyện là 10.450 tăng so với tháng 05/2024 là 19 người; đạt 96,6% kế hoạch giao; Đối tượng tăng chủ yếu là lao động của một số doanh nghiệp may mặc trên địa bàn huyện.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Để thực hiện có hiệu quả chính sách BHXH, BHYT, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trong 6 tháng cuối năm, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp về các vấn đề như: nhóm người tham gia BHXH bắt buộc giảm, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện chưa cao, số người lao động giải quyết hưởng trợ cấp BHXH một lần có xu hướng tăng...

Đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện yêu cầu các thành viên cần tập trung cao độ, nỗ lực lớn nhất, quyết tâm cao nhất, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn hoàn thành chỉ tiêu được UBND huyện giao trong năm 2024./.

T/h: Thế Vũ

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 26

    Đã truy cập: 2018873