Thạch Thành: Tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học mới

Chiều ngày 20/8, huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Dĩnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Thị Định, Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Hiệu trưởng các trường THPT, trường Trung cấp nghề; các trường mầm non, tiểu học, TH&THCS, THCS; Các giáo viên, học sinh có thành tích tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hoá lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Thực hiện chủ đề năm học: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục huyện Thạch Thành đã ra sức đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; tiếp tục tăng cường các điều kiện để triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng đáp ứng yêu cầu của Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và Đào tạo.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Toàn huyện hiện có 89 trường công lập, 6 nhóm trẻ độc lập tư thục với 1.229 nhóm, lớp; 34.469 học sinh. Trong đó: Mầm non có 29 trường và 6 nhóm trẻ tư thục với 9.381 trẻ. Tỷ lệ trẻ ăn bán trú đạt 99.8%. Tiểu học có 31 trường, 496 lớp, 14.499 học sinh. THCS, TH&THCS có 29 trường với 278 lớp và 10.214 học sinh. Toàn ngành duy trì vững chắc kết quả Phổ cấp MN trẻ 5 tuổi. Phổ cập Tiểu học đạt mức độ 3. Phổ cập THCS đạt mức độ 2. 

Toàn cảnh hội nghị.

Năm học 2023-2024, HĐND, UBND huyện đã quan tâm kêu gọi được nhiều nguồn vốn, các chương trình dự án của Trung ương, của tỉnh và ưu tiên ngân sách huyện để tăng cường cơ sở vật chất, bổ sung thiết bị dạy học. Tổng kinh phí được đầu tư ước đạt trên 91 tỷ đồng. Đã đề nghị công nhận mới và công nhận lại được 10 trường chuẩn quốc gia nâng số trường CQG toàn huyện lên 66 trường, đạt tỷ lệ 74.2%. Chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn đạt được những thành tích nổi bật: Xét công nhận tốt nghiệp THCS đạt tỷ lệ 99.5%. Điểm bình quân thi vào lớp 10 THPT đạt 5,8 điểm. Chất lượng mũi nhọn tiếp tục duy trì và phát huy thành tích của những năm học trước: đặc biệt trong kỳ thi HS giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh  toàn ngành đạt được 54 giải, trong đó: 2 giải Nhất, 11 giải Nhì, 22 giải Ba và 19 giải Khuyến khích. Xếp thứ 10/27 huyện thị, đứng đầu 11 huyện miền núi và đứng trên 7 huyện miền xuôi. Có 03 hoc sinh trúng tuyển vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn.

Tại hội nghị các đại biểu đã dành nhiều thời gian tham luận các nội dung liên quan đến một số giải pháp cải tạo cảnh quan trường lớp, xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn; xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; triển khai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học...

Đồng chí Nguyễn Văn Dĩnh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Văn Dĩnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trong năm học mới, ngành GD&ĐT huyện tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT; đổi mới phương pháp dạy và học phù hợp với năng lực, trình độ đối tượng học sinh, chú trọng giáo dục rèn luyện kỹ năng, phương pháp tư duy, phẩm chất đạo đức cho học sinh; giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng các trường trên địa bàn đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đồng thời quan tâm ưu tiên nguồn lực và các điều kiện cần thiết khác phấn đấu hoàn thành mục tiêu các trường đạt chuẩn quốc gia trong kế hoạch năm học 2024 - 2025 và các năm tiếp theo; tăng cường nguồn lực xã hội hoá để đầu tư cho GD&ĐT, quan tâm cơ sở vật chất trường, lớp, các thiết bị dạy và học, các điều kiện tổ chức nội trú, bán trú cho học sinh; chủ động thu hút, tuyển dụng giáo viên, quan tâm, chia sẻ, động viên tạo mọi điều kiện để các thầy, cô giáo yên tâm công tác.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thành trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các trường có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thành trao giấy khen cho học sinh có thành tích tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hoá lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao thưởng cho các đơn vị có nhiều đóng góp cho ngành Giáo dục; tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các trường có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024; trao giấy khen cho các giáo viên, học sinh học sinh có thành tích  tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hoá lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024./.

T/h: Bùi Hương – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 435

    Đã truy cập: 2020172