Thạch Thành: Đảm bảo an ninh, an toàn giao thông đầu năm học mới

Sáng nay (05/9) hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của học sinh cả nước, hơn 38 nghìn học sinh các cấp trên địa bàn huyện Thạch Thành đã nô nức dự Lễ Khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trước cổng trường, cùng với sự nỗ lực từ phía nhà trường bằng cách sắp xếp lệch giờ để phụ huynh đưa, đón con em nhằm tránh ùn tắc giao thông, các lực lượng chức năng đã cùng chung tay tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), ATGT trước cổng trường, đặc biệt là trong ngày khai giảng năm học mới.

Theo ghi nhận của phóng viên tại trường Tiểu học thị trấn Kim Tân ngay từ 6h 30 sáng, ở khu vực trường học đã có lực lượng Công an “cắm chốt", phối hợp với lực lượng dân quân tự quản và các tổ chức đoàn thể tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT. Thời gian gần đây, ban giám hiệu nhà trường quyết liệt phát động phong trào “xếp hàng đón con”, xây dựng thói quen cho phụ huynh xếp các phương tiện ngay ngắn có thứ tự tạo nên nét văn hóa, văn minh cổng trường và lớn hơn là góp phần xây dựng ý thức cho học sinh tham gia giao thông một cách có văn hóa.

Hưởng ứng sự lan tỏa văn hóa " Xếp hàng đón con", trong tuần vừa qua, tại cổng trường của trường Tiểu học thị trấn Kim Tân, vào những buổi tan học, giao thông bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực. Hàng trăm phụ huynh học sinh của trường đón con tại sân trường đỗ xe ngay ngắn, không còn hiện tượng chen lấn, tranh lối xe về trước.

Với sự cố gắng của lực lượng Công an, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn huyện, nhất là tại các khu vực, địa điểm diễn ra Lễ khai giảng năm học mới đã được bảo đảm ổn định, giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phụ huynh, học sinh cũng như người dân an toàn đến trường tham gia Lễ khai giảng đúng thời gian quy định./.

T/h: Thu Hà

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 23

    Hôm nay: 140

    Đã truy cập: 2019877