Thạch Thành; Nước sông Bưởi lên trên báo động II, gây ngập lụt cục bộ, chia cắt một số khu vực

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tại huyện Thạch Thành, nước lũ từ thượng nguồn tỉnh Hòa Bình đổ về nhiều đã làm mực nước sông Bưởi lên nhanh. Đến 7h sáng ngày 9/9, nước lũ trên sông Bưởi đo được tại Kim tân là 11,07 mét, vượt báo động II là 7 cm và đang bắt đầu xuống chậm, nước lũ lên cao đã gây ra ngập úng cục bộ, một số nhà dân cùng một số tuyến đường giao thông, diện tích lúa mùa và mía nguyên liệu của nhân dân thuộc các xã ven sông như Thạch Cẩm, Thạch Sơn, Thạch Bình, Thành Mỹ, Thành Vinh, Thành trực, Thành Tiến.

Giao thông trên tuyến tỉnh lộ 523 đoạn qua các thôn Vọng Thủy, thôn Đa Đụn, xã Thành Trực bị chia cắt.

Theo báo cáo của các ngành chức năng của huyện, nước lũ sông Bưởi dâng cao đã  gây ngập 95 nhà dân; 291 ha mía; 273 lúa bị ngập úng. Giao thông trên tuyến tỉnh lộ 523 đoạn qua các thôn Vọng Thủy, thôn Đa Đụn, xã Thành Trực bị chia cắt do nước ngập sâu 0,4 mét, với chiều dại hơn 2 km.

Lực lượng Công An hỗ trợ các hộ dân ở thôn Đa Đụn di dời tài sản đến nơi an toàn.

Để bảo đảm an toàn cho người dân vùng ngập lụt, ngay trong đêm ngày 8/9 Lực lượng chức năng xã Thành Trực đã huy động lực lương xung kích hỗ trợ các hộ dân ở thôn Đa Đụn di dời tài sản đến nơi an toàn. Lực lượng Công An, Quân sự huyện, Công an xã, thị trấn đã phân cử lực lượng trực tại các điểm xung yếu có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng vùng trũng thấp, kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn, điều tiết cho người và phương tiện tham gia giao thông trên một số đoạn đường bị ngập lụt bảo đảm an toàn, tại một số điểm nước ngập sâu, lực lượng Cảnh sát giao thông công an huyện đã cảnh báo cho người dân, phương tiện không được qua lại./.

T/h: Thu Hà - Khánh Trình

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 249

    Đã truy cập: 2020435