Thạch Thành: Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh

Ngay sau khi nước rút, 8 địa phương bị ngập lụt trên địa bàn huyện Thạch Thành đã khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ. Công tác vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh đang được tập trung thực hiện, góp phần đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường.

Đoạn đường tại xã Thành Mỹ bị ngập lụt.

Với phương châm nước rút đến đâu tiến hành vệ sinh môi trường đến đấy, huyện đã chỉ đạo Trung tâm y tế thành lập các tổ xuống các địa bàn, phối hợp cùng trạm y tế và người dân khẩn trương thu gom, xử lý rác thải, san gạt bùn đất, vệ sinh nhà cửa, đường làng, ngõ xóm; hướng dẫn người dân cách xử lý nguồn nước, tiến hành thau rửa và khử trùng giếng khơi, bể chứa, đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân.

Theo đó, Trung tâm y tế huyện đã cấp hơn 125 kg Cloramin B, 100 kg phèn chua, 16 lít hóa chất phun khử khuẩn và các phương tiện, trang thiết bị cho 8 xã, thị trấn có nhiều hộ dân bị ngập lụt để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường đạt hiệu quả cao nhất.

Tại xã Thành Mỹ, do ảnh ảnh hưởng của mưa lũ sau báo số  3, xã có 72 hộ dân bị nước ngập vào nhà từ 0,5 mét đến 1,2 mét. Ngay sau khi nước lũ rút Trạm y tế xã đã huy động lực lượng cán bộ, y bác sỹ cùng nhân dân thau rửa giếng khơi bằng hóa chất, vận động động nhân dân thu dọn đồ đạc, vệ sinh môi trường, phòng chống các dịch bệnh sau lũ thường gặp như tiêu chảy, đau mắt đỏ, sốt xuất huyết...

Cán bộ Trung tâm Y tế xã Thành Mỹ xử lý giếng nước bị ngập cho người dân.

Hiện tại nước lũ trên sông Bưởi đang xuống chậm, mỗi giờ xuống từ 4-5 cm, dự báo đến hết ngày 14/9, nước lũ sẽ rút xuống 11 mét, ở mức báo động 2.

Với phương châm 4 tại chỗ, huyện Thạch Thành quyết tâm, nước lũ rút đến đâu huy động các lực lượng cùng nhân dân xử lý nước sinh hoạt, dọn dẹp nhà cửa, tổng vệ sinh môi trường ngay đến đó, không để bùng phát dịch bệnh sau mưa lũ, nhằm sớm ổn định cuộc sống và sản xuất cho người dân./.

T/h: Bùi Hương - Khánh Trình

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 85

    Đã truy cập: 2020271