Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Chiến khu Ngọc Trạo

Sáng ngày 19/9, huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội Du kích Chiến khu Ngọc Trạo (19/9/1941-19/9/2024).

Khu di tích Chiến khu du kích Ngọc Trạo.

Tham dự có đồng chí Vũ Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, LLVT huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn huyện.

Đoàn đại biểu dâng hoa tại Chiến khu Du kích Ngọc Trạo.

Các đồng chí lãnh đạo huyện cùng các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Chiến khu Du kích Ngọc Trạo.

Cách đây 83 năm, vào đêm 19-9-1941, tại Hang Treo, một địa điểm của căn cứ Ngọc Trạo, đội du kích chiến khu Ngọc Trạo được thành lập gồm 21 chiến sỹ ưu tú. Đây là đội du kích vũ trang thoát ly đầu tiên của tỉnh, là tiền thân của lực lượng vũ trang Thanh Hóa sau này. Sự ra đời và hoạt động của Đội du kích Chiến khu Ngọc Trạo là đỉnh cao của phong trào khởi nghĩa vũ trang ở Bắc Trung Bộ. Những chiến công hào hùng và sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ du kích Ngọc Trạo đã tô thắm truyền thống bất khuất, kiên cường của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tưởng nhớ các chiến sĩ cách mạng tại Chiến khu Du kích Ngọc Trạo.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành đã nỗ lực vượt qua khó khăn, giành nhiều thắng lợi trên các lĩnh vực. Đến nay, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt trên 130 tỷ đồng, đạt 87,5% so với dự toán; 3 chương trình mục tiêu quốc gia đang triển khai có hiệu quả. Trong đó, xây dựng NTM có nhiều có gắng nỗ lực, hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc, trong 8 tháng có trên 100 nghìn lượt khách, với doanh thu ước đạt 60 tỷ đồng. Công tác phòng chống thiên tai được đặc biệt quan tâm. Huyện đã triển khai đầu tư nhiều dự án trọng điểm, tạo bước đột phá về đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện.

Tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ, chiến sĩ đội du kích Ngọc Trạo, cán bộ, Nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ những chiến sĩ cộng sản kiên trung, những người con ưu tú của quê hương đã cống hiến trọn đời mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân./.

T/h: Bùi Hương - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 326

    Đã truy cập: 2020512