Xã Thành Công: Quan tâm vận động tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Thành Công (Thạch Thành) đã tập trung huy động mọi nguồn lực, quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để sớm đạt xã nông thôn mới vào cuối năm 2024.

Điển hình trong triển khai các giải pháp về huy động sức dân tham gia đóng góp xây dựng các tiêu trí về đích NTM là các thôn Đồng Đa, thôn Bất Mê, thôn Trường Châu.

Từ cuối năm 2023 đến nay nhiều hộ dân ở thôn Đồng Đa đã tự nguyện hiến đất, mở đường giao thông, đóng góp tiền và ngày công đầu tư xây dựng, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, tường rào, sân vận động, tạo cảnh quan môi trường khang trang, sáng, xanh, sạch sẽ...

Để có con đường rộng rãi như ngày hôm nay, thôn Đồng Đa đã vận động các hộ dân, đặc biệt là phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc tự nguyện hiến đất, mở rộng đường. Nếu như trước đây tuyến đường từ Quốc lộ 217 B vào nhà Văn hóa thôn chỉ 2,5 mét thì nay nhiều hộ dân đã hiến đất sản xuất nông nghiệp, tự nguyện tháo dỡ các công trình phụ, tường rào, hỗ trợ ngày công để mở rộng trục đường chính của thôn lên 5 mét. Đến nay 100% tuyến đường giao thông của thôn đã được đổ bê tông, với chiều dài hơn 4 km và được các tổ chức đoàn thể đảm nhận trồng, chăm sóc hoa cây cảnh tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Năm 2023 kết hợp nguồn vốn kích cầu của nhà nước, người dân thôn Đồng Đa đã đóng góp hơn 500 triệu đồng cùng hàng trăm ngày công để cải tạo nâng cấp. xây dựng khuôn viên, mua sắm các trang thiết bị nhà văn hóa thôn, bảo đảm không gian, diện tích các tiêu trí về thông tin, liên lạc, văn hóa, thể thao.

Thành Công là xã vừa mới thoát khỏi địa phương thuộc vùng 135. Với địa bàn rộng, dân cư phân tán, hạ tầng cơ sở chưa hoàn thiện, tỷ lệ hộ nghèo cao... nên việc bắt tay vào thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM ở Thành Công gặp không ít khó khăn. Qua rà soát, hiện xã mới đạt 14/19 tiêu chí. Những tiêu chí khó thực hiện và cần nhiều nguồn lực là : hệ thống giao thông, vệ sinh nước sạch, vệ sinh môi trường, trong đó các đường trục thôn, xóm, giao thông liên xã mới được cứng hóa 14 km/18km, đạt hơn 77%.

Chặng đường xây dựng NTM còn nhiều khó khăn, nhưng bằng sự đoàn kết, quyết tâm, chung sức chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân,tin rằng xã Thành Công sẽ bứt phá về đích xã NTM đúng thời gian như mục tiêu, kế hoạch đặt ra./.

T/h: Thu Hà

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 77

    Đã truy cập: 1930691