Tuổi trẻ xã Thạch Cẩm: chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng NTM

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ huyện Thạch Thành chung tay xây dựng nông thôn mới" (NTM), đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn xã Thạch Cẩm đã đẩy mạnh huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên. Qua đó, đã góp phần hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, không ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", thời gian qua, ĐVTN xã Thạch Cẩm đã thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương. Đoàn xã đã triển khai kế hoạch, phổ biến các chỉ tiêu, tiêu chí đến từng đoàn viên, thanh niên bằng nhiều hình thức tuyên truyền như tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt Đoàn hoặc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền qua các buổi họp tại các thôn... Từ đó, nhận thức và ý thức của đoàn viên, thanh niên được nâng lên và tích cực tham gia xây dựng NTM.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, từ năm 2020 đến nay Đoàn xã đã tổ chức trồng 03 hàng cây Thanh niên: Hàng cây bằng lăng; hàng cây cau và hàng cây hoa ban trên các trực đường liên thôn. Tổ chức lắp đặt được gần 20 thùng thu gom thuốc bảo vệ thực vật trên các cánh đồng. Huy động hàng trăm ngày công của hơn 300 ĐVTN nạo vét kênh mương nội đồng, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khuôn viên Bia tưởng niệm liệt sỹ, các tuyến đường trên địa bàn bằng các hoạt động tình nguyện “ Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”... Vận động ĐVTN và Nhân dân xây dựng công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều dài gần 1km trị giá gần 75 triệu đồng. Xây dựng khu vui chơi cho trẻ em và hoạt động cho người cao tuổi trị giá gần 100 triệu đồng.

Bằng những công trình, phần việc cụ thể,  đoàn thanh niên xã Thạch Cẩm đã chung tay góp sức tạo sự chuyển biến, làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã nhà sớm thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng NTM theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra./.

T/h: Bùi Hương 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 93

    Đã truy cập: 1930707