Thôn Xuân Thành khởi sắc trước thềm xã Thành Trực đón nhận nông thôn mới

Sau hơn 6 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, diện mạo thôn Xuân Thành xã Thành Trực đã có nhiều khởi sắc. Kết cấu hạ tầng được xây dựng kiên cố, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện

Cảm nhận đầu tiên khi đến thôn Xuân Thành là những cánh đồng mía tím rộng lớn, loại mía đặc sản tiến vua chỉ có ở nơi đây, cùng với đó là không khí thi đua lao động, sản xuất hăng say của bà con nhân dân. Thôn Xuân Thành là một trong những thôn có những bước tiến vượt bậc, luôn hoàn thành các tiêu chí do xã giao, tích cự góp phần vào sự đổi thay trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của địa phương. Có được điều này đó chính là sự nỗ lực, sự đồng lòng của người dân, sự lãnh đạo sáng suốt và cách làm sáng tạo có hiệu quả của ban lãnh đạo thôn.  

Thôn Xuân Thành có 103 hộ dân, 447 nhân khẩu, với diện tích tự nhiên là 74 héc ta. Đây là mảnh đất thường xuyên chịu mưa úng, nắng hạn, nên ảnh hưởng không nhỏ đến cơ cấu mùa vụ cũng nhưng điều kiện canh tác của bà con. Tuy nhiên được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến xã, sự lãnh đạo, điều hành và cách thức tuyên truyền, vận động tích cực của chi ủy, Ban mặt trận thôn trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM, đến nay, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng cao. Bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới. Về sản xuất nông nghiệp, thôn có 75% số hộ trồng mía đạt thu nhập từ 50 đến 100 triệu đồng mỗi năm. Số hộ chăn nuôi gia súc gia cầm đạt 50 triệu/năm chiếm 40%. Về kinh doanh thương mại và dịch vụ, thôn chỉ buôn bán nhỏ, tuy nhiên tổng thu nhập hàng năm ước đạt 3 tỷ 500 triệu đồng. Đến nay, số hộ nghèo của thôn đã giảm xuống chỉ còn 3 hộ.

Thôn Xuân Thành có cổng làng khang trang bề thế, có hội trường nhà văn hóa với đầy đủ tiện nghi, cùng khuôn viên nhà văn hóa sạch đẹp. 95% số hộ dân trong thôn đã có nhà kiên cố, số còn lại được lợp ngói khang trang, đường xá được bê tông hóa nên giao thông đi lại thuận tiện. 98% số hộ trong thôn đã có xe máy, có tivi tủ lạnh.

Các công trình nhà vệ sinh đảm bảo chất lượng đạt 100%. Hiện 100% số hộ trong thôn đã có giếng nước sạch, đảm bảo vệ sinh. Thôn còn phát động nhân dân mua thùng rác thải, gop rác thải để đúng nơi quy định.

Thôn còn tích cực tuyên tuyền để người dân hiểu, coi công cuộc xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ, gắn với lợi ích của nhân dân. Chính vì vậy mà người dân trong thôn luôn ý thúc trong việc đóng góp. Đến nay tổng kinh phí đóng góp xây dựng NTM của thôn là 1 tỷ 350 triệu đồng. Bên cạnh đó, thôn còn kết hợp cùng nhân dân làm tốt công tác kiểm tra, theo dõi chặt người lạ cư trú, truyên tuyền thanh niên không xa vào các tệ nạn xã hội, không tụ tập trong đêm khuya. Thôn Xuân Thành luôn làm tốt công tác vận động thanh niên khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Trong những năm qua, cán bộ Đảng viên thôn Xuân Thành không ngừng phát huy khắc phụ những khó khăn tồn tại, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho người dân. Do đó người dân hưởng ứng rất cao các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, phục vụ chào mừng các ngày lễ trong năm như ngày 18/8, ngày Quốc khánh mùng 2/9, đêm rằm trung thu, ngày đại đoàn kết dân tộc 18/11...

Trước thềm xã Thành Trực tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn nông mới, cán bộ cùng bà con nhân dân thôn Xuân Thành, sẽ tiếp tục hoàn thiện, giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được, đồng thời xây dựng thôn Xuân Thành ngày một văn minh giàu đẹp, góp phần cùng xã Thành Trực./.

Ngọc Thắng + Minh Phượng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 325

    Đã truy cập: 2021057