Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành: Chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa hè

Mùa hè năm nay, thời tiết diễn biến thất thường, là thời điểm dễ phát sinh các loại bệnh lây lan qua đường tiêu hóa, hô hấp. Do đó, ngay từ đầu mùa, bệnh viện Đa khoa huyện đã chủ động lên phương án phòng chống dịch bệnh đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Theo bác sỹ Nguyễn Toàn Quyền, Trưởng khoa nội, Bệnh viện Đa khoa huyện, tuần qua, bệnh nhân đến khám và điều trị tại khoa nội tăng. Số giường bệnh tại khoa nội chiếm 80 % là người già ( trên 60 tuổi), còn lại là các nhóm tuổi khác. Bệnh nhân điều trị tại khoa nội chủ yếu mắc các chứng bệnh như huyết áp, tim mạch, khớp, phổi, bệnh rối loạn tiêu hóa, bệnh tai biến mạch máu não và bệnh về da.

Hình ảnh tình trạng bệnh nhân tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành

Tại khoa hồi sức cấp cứu hiện có 20 bệnh nhân nằm và điều trị. Bệnh nhân tim phổ chiếm tỉ lệ cao khoảng 70%, còn lại là bệnh tai biến mạch máu não và bị ngộ độc.

Tại khoa nhi, số trẻ em điều trị tại đây chủ yếu thường mắc các bệnh như viêm mũi - họng, viêm phổi, viêm phế quản, tiêu chảy, sốt phát ban…Tất cả bệnh nhân khi đến điều trị tại đây, đều được các y, bác sỹ của bệnh viện thăm khám, chăm sóc chu đáo.

Hình ảnh thăm khám cho bệnh nhi tại Khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành

Trong thời gian tới, để chủ động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm bùng phát trong mùa hè, Bệnh viện đa khoa cần phối hợp với Trung tâm y tế huyện chỉ đạo các trạm y tế xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cộng đồng về phòng, chống các loại bệnh dễ phát sinh trong mùa hè; đồng thời hướng dẫn các xã báo cáo tình hình dịch định kỳ, phân công cán bộ trực thường xuyên, sẵn sàng phòng, chống dịch kịp thời.

Ngoài ra, ngành Y tế huyện cũng cần triển khai các lớp tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các y, bác sỹ, các điều dưỡng về cách phòng, chống các bệnh lây nhiễm; chuẩn bị đầy đủ thuốc men, trang thiết bị y tế để chủ động đối phó với dịch bệnh.

T/h: Minh Phượng – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 24

    Hôm nay: 533

    Đã truy cập: 2038100