Ngày thi đầu tiên THPT Quốc gia năm 2018 trên địa bàn huyện Thạch Thành diễn ra an toàn nghiêm túc và đúng quy chế.

Ngày 25 tháng 6, hơn 1.200 thí sinh trên địa bàn huyện tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 bắt đầu làm bài môn đầu tiên là Ngữ văn theo hình thức tự luận vào buổi sáng với thời gian là 120 phút. Buổi chiều làm bài môn Toán theo hình thức trắc nghiệm.

Cụm thi Trường THPT Thạch Thành I

Môn ngữ văn là một trong những môn thi bắt buộc thí sinh phải làm thì mới có thể tính điểm để xét tốt nghiệp THPT và cũng là môn để nhiều trường đại học, cao đẳng lựa chọn để xét tuyển thí sinh vào trường. Đề thi môn Ngữ văn năm nay vẫn theo hình thức tự luận xã hội và có câu hỏi yêu cầu thí sinh phải tư duy sáng tạo, gắn kiến thức văn học với đời sống xã hội.

Tâm trạng thí sinh sau khi kết thúc môn Ngữ Văn

Buổi chiều cùng ngày, thí sinh trên cả nước nói chung trên địa bàn huyện nói riêng làm bài thi môn toán. Năm nay, lần thứ 2 môn này thi theo hình thức trắc nghiệm. Theo đánh giá, các câu hỏi không hỏi sâu nhưng bao quát chương trình, yêu cầu thí sinh phải nắm vững kiến thức cơ bản. Từ câu 1 đến cau 30 là những câu giúp thí sinh kiếm điểm, bắt đầu từ câu 31 trở đi có yêu cầu cao hơn. Đặc biệt 3 câu cuối phải học sinh giỏi mới có thể hoàn thành. Với đề thi này, thí sinh đạt 5 hoặc 6 điểm không khó, nhưng từ 8 điểm trở lên phải thực sự giỏi.

Cũng trong ngày thi đầu tiên 3 cụm thi của huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Sáng ngày 26/6, các thí sinh làm bài tổ hợp KHTN gồm lý, hóa , sinh, mỗi môn thành phần làm bài trong 50 phút. Đây là lần thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia có bài thi tổ hợp.

T/h: Lưu Bằng – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 396

    Đã truy cập: 2037963