Không khí ngày khai giảng năm học mới trên địa bàn huyện Thạch Thành

Hôm nay 5/9, cùng với hàng triệu giáo viên, học sinh cả nước, hàng nghìn học sinh, giáo viên của huyện Thạch Thành đã nô nức chào đón ngày hội khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Ngay từ sáng sớm trên khắp các nẻo đường thôn xóm, từng tốp học sinh, giáo viên, phụ huynh tay mang cờ, hoa, trang phục gọn gàng, trở về các điểm trường học để kịp dự lễ khai giảng năm học mới.

Trước ngày khai giảng các xã có nhiều thôn thuộc vùng bị ngập lụt nhiều ngày như Thạch Lâm, Thành Mỹ, Thành Vinh, Thành Trực, Thành Tiến, Thành Long, Thạch Định, Thành Kim, Thành Tân và Thạch Long mặc dù các điểm trường không bị ngập, nhưng cấp ủy chính quyền và các nhà trường đã dành thời gian kiểm tra, chỉ đạo cho giáo viên, phụ huynh và học sinh dọn vệ sinh môi trường, tu sửa bàn ghế, thiết bị điện nước, công trình phụ trợ, tạo cảnh quan môi trường sư phạm xanh sạch đẹp, đồng thời phân cử cán bộ giáo viên đến thăm học, động viên các gia đình ngập lụt sâu, gia đình đặc biệt khó khăn có con em là học học sinh, sinh viên để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn trước mắt, giúp các em đến trường chào đón khai giảng năm học mới đúng quy định.

Tại trường THPT Thạch Thành I;

Đồng chí Nguyễn Đăng Quyền, PCT UBND tỉnh 

 Đến dự lế khai giảng năm học mới với thầy trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Đăng Quyền, PCT UBND tỉnh, đại diện các ngành của tỉnh . Về phía huyện Thạch Thành tới dự có đồng chí Bùi Thị Mười, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đại điện các ban, phòng ngành trong huyện cùng 70 cán bộ giáo viên và hơn 1.180 học sinh của nhà đã đến dự đông đủ.

Đồng chí Bùi Thị Mười, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy

Tại đây các vị đại biểu cùng thầy trò nhà trường đã nghe đồng chí Bùi Thị Mười, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đọc thư của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam gửi cán bộ giáo viên, học sinh sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Trong năm học vừa qua nhà trường đã có nhiều cố găng đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy và học, đạt  nhiều kết quả cao trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt. Trong kỳ thi giáo viên, học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh vừa qua, trường THPT Thạch Thành I xếp thứ nhất các  huyện miền núi và xếp thứ 5 các trường THPT toàn tỉnh và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm học 2017 - 2018.

Bước vào năm học mới này thầy trò nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy, lấy học sinh làm trung tâm, nâng cao chất lượng dạy chữ đi đôi với dạy đạo đức, nhân cách, dạy làm người công dân có ích cho học sinh, phấn đấu đứng vào tốp 10 của các trường THPT trong tỉnh.

Tiếp đó đồng chí Nguyễn Đăng Quyền, PCT UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã lên đánh trống khai khai giảng năm học mới.

Đồng chí Nguyễn Đăng Quyền, PCT UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đăng Quyền, PCT UBND tỉnh yêu cầu, tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Thạch Thành 1 nói riêng và huyện Thạch Thành nói chung cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, sớm ổn định tổ chức cán bộ, giáo viên, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực, lấy chất lượng học tập của học sinh làm tiêu trí đánh giá, phân loại cán bộ giáo viên. Đối với học sinh con em nhân dân các xã vùng ngập lụt nặng, huyện tiếp tục năm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ về lương thực, đồ dùng học tập để các em học sinh yên tâm đến trường học tập đạt kết quả tốt ngay từ ngày đầu, tuần đầu của năm học mới.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm học 2017 - 2018.

Tiếp đó đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao cờ thi đua  của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể sư phạm nhà trường vì có nhiều thành tích cao trong  phong trào thi đua năm học 2017 – 2018. Nhân dịp này Ban giám hiệu nhà trường cũng đã trao phần thưởng động viên, khích lệ cán bộ giáo viên và các em học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học năm học vừa qua.

Tại trường THPT Thạch Thành II;

Đến dự có đồng chí Bùi Thị Định, ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đại diện các phòng ngành chức năng của huyện cùng toàn thể các thầy cô giáo và hơn 800 học sinh có mặt đông đủ.

Đồng chí Bùi Thị Định, ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện

Trong năm học vừa qua, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng học sinh thầy và trò trường trung học phổ thông Thạch Thành II luôn đoàn kết nỗ lực phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. Chất lượng giáo dục đại trà ngày càng được nhân lên, chất lượng mũi nhọn được quan tâm đầu tư và đạt được mục tiêu đề ra. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 11 học sinh đạt các môn văn hóa. Trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia tỉ lệ đậu tốt nghiệp là 98,1%, trong đó có 1 học sinh đạt thủ khoa khối A toàn huyện. Số học sinh đậu  Đại học là 75 em, ngoài ra còn nhiều học sinh đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng. Cũng trong năm học vừa qua, có một giáo viên được bộ giáo dục và đào tạo tặng bằng khen và có 9 cán bộ giáo viên được giám đốc Sở công nhận chiến sỹ thi đua cơ sở. Cơ sở, vật chất được quan tâm đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ dạy và học.

Phát biểu tại lễ khai giảng đồng chí Bùi Thị Định, Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện 

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019, đồng chí Bùi Thị Định, Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện đã nhiệt liệt chúc mừng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thầy và trò trường trung học phổ thông Thạch Thành II đã gặt hái được trong năm học vừa qua. Đồng chí mong muốn trong năm học mới này thầy và trò trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được nỗ lực đoàn kết, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, cải cách sáng tạo trong dạy và học, đẩy mạnh hơn nữa trong phong trào thi đua, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới, xứng đáng với truyền thống 20 năm xây dựng và trưởng thành.

Tại Trường THPT Thạch Thành IV;

                   Tham dự lễ khai giảng có Đồng chí Lê Xuân Bình, Uỷ viên ban thường vụ huyện ủy, trưởng Ban tổ chức huyện uỷ, đại diện lãnh đạo và chuyên viên phòng giáo dục huyện  cùng Ban giám hiệu vàtoàn thể cán bộ giáo viên, hội phụ huynh và các em học sinh tới dự.

                   Mở đầu buổi lễ, các vị đại đại biểu và tập thể thầy trò nhà trường đã nghe đồng chí Lê Xuân Bình, Uỷ viên ban thường vụ huyện ủy, trưởng Ban tổ chức huyện uỷ đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước gửi đến cán bộ giáo viện nhân viên đang công tác trong ngành giáo dục cùng các em học sinh, sinh viên.

Đồng chí Lê Xuân Bình, Uỷ viên ban thường vụ huyện ủy, trưởng Ban tổ chức huyện uỷ 

Trong buổi lễ khai giảng, Đại diện Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo thành tích của thầy và trò trường trung học phổ thông đạt được trong năm học vừa qua.  Theo đó trong năm học 2017 – 2018 nhà trường có 98,7% học sinh thi đậu tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều học sinh đậu vào trường Đại học lớn tại Hà Nội như Đại học Y dược, Đại học Bách khoa, Học Viện An ninh…Trong dự thi thể dục thể thao góp phần đạt huy chương đồng cho Đoàn tỉnh. Thi giaó viên giỏi cấp tỉnh xếp thứ 1 khu vực miền núi, hai giáo viên được uỷ ban nhân dân huyện khen thưởng. Bước sang năm học mới này, thầy và trò sẽ vững vàng tự tin, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được. Góp phần khẳng định vị trí thương hiệu nhà trường, nâng cao chất lượng mũi nhọn tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của ngành giáo dục đề ra. 

Đại diện Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo thành tích 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Xuân Bình, ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban tổ chức huyện ủy đã biểu dương những thành tích của trường đã đạt được của  nhà trường trong năm vừa qua. Đồng chí lưu ý, trong năm học mới này nhà trường cần đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao chất lượng dạy và học. Nhà trường cần quán triệt chủ trương của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, Bám sát các chỉ đạo của huyện uỷ và ngành giáo dục, nâng cao ý thức tự học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, quan tâm hơn nữa đến công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và học sinh giỏi.

          Tại Trường THCS Ngọc Trạo:

Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Đình Thảnh UVBTV, PCT UBND đại diện phòng GDvà ĐT cùng đông đủ lãnh đạo xã và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 175 em học sinh  nhà trường

Trong năm học qua mặc dù còn gặp nhiều khó khăn cả về cơ sở vật chất nhưng mỗi cán bộ giáo viên, học sinh trường THCS Ngọc Trạo đã không ngùng nỗ lực,phấn đấu, tự hào về thành tích đã đạt được: Nhà trường có 97,3% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá 47,3% HS xếp loại học lực khá, giỏi. Trong đó có 1 học sinh giỏi cấp tỉnh, 31 học sinh giỏi cấp huyện, 88 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Kết thúc năm học 100% học sinh được lên lớp, 100% học sịnh tốt nghiệp THCS, trong đó 86% tham dự kỳ thi vào THPT đạt điểm cao hơn điểm bình quân của các trường THCS trong huyện .

Cán bộ giáo viên, học sinh trường THCS Ngọc Trạo 

Bước sang năm học mới này  thầy trò trường THCS Ngọc trạo phấn đấu thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về giáo dục. Thực hiện nghiêm các nội dung về nâng cao chất lượng dạy và học . tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách HCM” và cuộc vận động “ Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo để học sinh noi theo”. Phấn đấu trong năm học mói có kết quả thi và khảo sát học sinh giỏi văn hóa cấp huyện xếp trong tốp 10, có ít nhất từ 1 đến 2  em đạt học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh.

Đồng chí Lê Đình Thảnh UVBTV, PCT UBND 

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng đồng chí Lê Đình Thảnh, UVBTV PCT UBND huyện đã  gợi mở những định hướng trong thời gian tới; Nhà trường cần tiếp tục triển khai thực hiện, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, đặc biệt là nghị quyết 29- NQTW . Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ quản lý  giáo dục và đào tạo, tăng cường công tác kiểm tra quyền tự chủ của cơ sở giáo dục  đi đôi với hoàn thiện cơ chế công khai, minh bạch đảm bảo sự giám sát của cơ quan nhà nước. Tiếp tục rà soát, tham mưu cho phòng GD&ĐT, và cấp ủy chính quyền địa phương tăng cường cơ sở vật chất trường học. Tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ  quản lý giáo dục. Chú trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp tác phong và tư cách của đội ngũ nhà giáo để làm gương cho học sinh. Nâng cao giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục truyền thống cách mạng , giáo dục đào tạo , giáo dục chính trị cho học sinh .Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng phát huy tích cực. Nâng cao chất lượng giáo dục  đại trà và giáo dục mũi nhọn.

Tại trường THCS dân tộc nội trú;

Hòa chung trong không  khí tưng bừng, phấn khởi của GV và HS trong huyện đón chào  ngày hội “ Toàn dân đưa trẻ đến trường”,  sáng  ngày 05/9/2018, thầy và trò trường THCS Dân Tộc Nội trú Thạch Thành vui mừng, tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Năm học 2018 -2019.

Đến dự buổi lễ khai giảng với thầy trò nhà trường có đồng chí Quách Thị Tươi, UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ, đại diện phòng giáo dục, đào tạo huyện. Đến dự lễ khai giảng còn có  lãnh đạo, phụ huynh các xã nằng trong vùng tuyển sinh cùng toàn thể  cán bộ giáo viên, nhiên viên và hơn 230 HS của trường .

Đồng chí Quách Thị Tươi, UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ

Mở đầu chương trình là nghi thức đón HS khối lớp 6. Hơn 60 HS khối lớp 6 đã được toàn thể các vị đại biểu, GV – HS khối  7,8,9 nhiệt liệt chào đón trong niềm vui tươi, phấn khởi. Những khuôn mặt của các em HS lớp 6  vừa bỡ ngỡ, vừa háo hức, phấn khởi tiến vào lễ đài trong tiếng trống rộn ràng, cờ hoa phấp phới. Một tương lai mới, một thế giới  tri thức đang chào đón các em tề tựu về đây để được học hỏi, khám phá. Các em chính là những bông hoa nhỏ sẽ tỏa hương thơm ngát trong vườn hoa lớn của trường THCS Dân Tộc Nội trú Thạch Thành.

Nghi thức đón HS khối lớp 6 trường THCS Dân Tộc Nội trú 

Trước khi bước vào lễ khai giảng cô trò nhà trường đã nghe đồng chí Quách Thị Tươi UV BTV, Trưởng ban tuyên giáo huyện uỷ, đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

 Tiếp đó đại diện nhà trường đã lên trình bày diễn văn khai giản;  Theo đó trong năm học vừa qua nhà trường đã gặt hái được những thành tích nổi bật kết quả giáo dục đại trà được nâng lên rõ rệt, kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh nhà  trường đã đạt được 4 giải các môn văn hoá. Vượt chỉ tiêu được đề ra. Có 9 học sinh được bình xét đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Có 32 em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và 127 học sinh tiên tiến. Về phía giáo viên có 94,4% giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường. GV thi dạy học tích hợp đạt một giải cấp huyện,  3 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng đồng chí Quách Thị Tươi, UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí trưởng Ban tuyên giáo huyện uỷ nhấn mạnh; Bước vào năm học mới này Trường THCS Dân Tộc Nội trú Thạch Thành tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống “Tiên học lễ, hậu học văn”, giáo dục kỹ năng sống gắn với đặc điểm tâm lý học sinh dân tộc thiểu số. Nhà trường cần quan tâm rèn luyện kỹ năng tự học, tính tực lập, chủ động sáng tạo, vận dụng kiến thức vào cuộc sống cho học sinh. Đồng thời, Nhà trường cần giáo dục tình yêu lao động, yêu quê hương, đất nước, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, ý thức chấp hành pháp luật; biết yêu bản làng, yêu quê hương đất nước, phấn đấu để trở thành công dân tốt, đóng góp cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. 

Hiệu trưởng trường THCS Dân Tộc Nội đánh hồi trống báo hiệu năm học mới bắt đầu

          Buổi lễ khai giảng năm học 2018-2019 của trường kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan của các quý vị đại biểu, của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Sau buổi lễ trường tổ chức các hoạt động vui chơi nhằm tạo không khí phấn khởi cho giáo viên và học sinh hân hoan bước vào năm học mới, gặt hái được nhiều thành công mới./.

Theo báo cáo nhanh của phòng Giáo dục, năm học này huyện Thạch Thành có  32. 981 học sinh, 2.500 giáo viên của 98 trường học thuộc các cấp học, bậc học từ Mầm non đến THPT, trong đó bậc học Mầm non và bậc tiêu học tăng hơn 1.000 học sinh dẫn đến tình trạng thiếu hơn 100 giáo viên, nhân viên phục vụ, trong khi chờ sự chỉ đạo của tỉnh, huyện về công tác luân chuyển, sắp sếp giáo viên, nhân viên phục vụ  nên có nhiều lớp học phải học ghép từ 40 đến 45 cháu/lớp. Cũng trong năm học này các địa phương như xã Thành Mỹ, Thạch Tượng, Thành Công, Thành Kim, thị trấn Kim Tân đã huy động các nguồn vốn đầu tư xây mới và đưa vào sử dụng hơn hàng chục phòng học, bàn ghế, thiết bị hệ thống điện nước và công trình phụ trợ hàng khác .

Mặc dù còn gắp khó khăn chung của ngành giáo dục và khó khăn riêng của huyện miền núi. Nhưng được sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các bậc phụ huynh trong huyện.  Ngay trong giờ khai giảng ngoài tổ chức các nội dung theo quy định của ngành giáo dục, các nhà trường đã giao ước, phát động thi đua dạy tốt, học tốt ngay từ  những ngày đầu của năm học mới, đó là tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương để học sinh noi theo; Thi đua dạy thực chất, học thực chất, chúng ta tin tưởng trong năm học 2018 – 2019 này giáo dục Thạch Thành sẽ đạt được nhiều kết quả cao trong dạy và học

 Buổi lễ khai giảng năm học 2018-2019 của trường kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan của các quý vị đại biểu, của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Chúc thầy và trò nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm học mới và tiến tới đạt được danh hiệu Trường Chuẩn quốc gia.

                                                                                       Khánh Trình tổng hợp

                                                                              

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 489

    Đã truy cập: 2037256