Hội đồng nghĩa vụ Quân sự; Khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại cụm 2, bệnh viện Đa Khoa Thạch Thành

Sau khi hoàn thành công tác khám sức khỏe cho thanh niên thuộc 10 xã ở Cụm 1. Trong các ngày 5 đến 11, tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thành Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục tiến hành các bước khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho thanh niêm 18 xã thuộc Cụm 2 .

Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019 đạt kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thạch Thành đã phát lệnh khám nghĩa vụ quân sự cho thanh niên ở 28 xã, thị trấn. Đến thời điểm này, có 20 địa phương đã hoàn thành công tác khám tuyển, với số thanh niên đã trúng tuyển là 180 nam thanh Niên còn lại 8 xã gồm: Thành Tiến, Thành Long, Thành Kim, Thành Hưng, Ngọc Trạo, Thành Công, Thị trấn Vân Du và Thị trấn Kim Tân sẽ tiến hành khám tuyển vào các ngày từ nay đến 11/12.

Nhờ công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật Nghĩa vụ quân sự cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nên các thanh niên các xã đều hăng hái tham gia khám tuyển, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương đất nước.

Cùng với tổ chức đăng ký, sơ tuyển sức khỏe, quản lý, xét duyệt thực lực ở 3 cấp (thôn, xã, huyện), nắm chắc tình hình, chất lượng số công dân trong diện gọi khám. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thạch Thành còn chuẩn bị chu đáo các điều kiện về trang thiết bị y tế, đội ngũ y bác sĩ. Đồng thời phân công các thành viên đứng cánh trực tiếp theo dõi, kiểm tra, đôn đốc nhằm đảm bảo công tác khám tuyển được thực hiện một cách chặt chẽ, minh bạch, khách quan, không để xảy ra sai sót.

Theo kế hoạch chỉ tiêu tổng sô Nam thanh niên điều khám là 753 người, tróng đó tuyển chọn gọi nhập ngũ đợt 1 năm 2019  là 327 thanh niên. Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, ưu tiên tuyển chọn số thanh niên có sức khỏe tốt nhất, có trình độ học vấn, đạo đức, quan hệ chính trị rõ ràng, huyện Thạch Thành phấn đấu sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân./.

T/h: Mai Phượng- Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 39

    Đã truy cập: 2022558