Huyện Thạch Thành: Hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ Quân sự đợt I năm 2019

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, trong các ngày từ 3 đến 11/12, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Thạch Thành đã hoàn thành kế hoạch gọi và tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho Nam thanh niên trong dộ tuổi từ 18 đến 27 tuổi thuộc 28 xã, thị trấn trong huyện đảm bảo đúng quy định.

Trước đó, Hội đồng NVQS huyện đã xây dựng kế hoạch phân công cho các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, xã, thị trấn tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền,  điều động thanh niên tham gia sơ tuyển tại xã và khám sức khỏe tại huyện, đảm bảo an toàn khu vực diễn ra khám tuyển. Sau 9 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm  của thành viên ban chỉ đạo huyện và sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ y, Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện và Trung tâm y tế Dự phòng huyện nên công tác khám tuyển được tiến hành thực thi nhiệm vụ một cách khách quan, đúng luật, tuyển chọn được những Nam thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, cân nặng, các bệnh da liễu; mắt, tai, mũi, họng, huyết áp và xét nghiệm máu.

Được biết, trong đợt khám tuyển lần này số tổng Nam thanh niên điều đến khám là 751 người. trong quá trình diễn ra khám tuyển ở 2 cụm, do  làm tốt công tác tuyên truyền nên công tác khám tuyển nghĩa vụ QS đã được hoàn thành và đạt kết quả cao. Các thanh niên đã khẩn trương đến đúng thời gian, địa điểm quy định và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, thể hiện được trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ Quốc. Kết quả đã có 499 người có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị.

Trong thời gian tới các cấp uỷ đảng chính quyền, đoàn thể, lực lượng quân sự, công an các xã, thị trấn cần tiếp tục phối hợp vớ các gia đình có con em trúng tuyển quản lý hồ sơ, hộ khẩu, động viên, tuyên truyền các Thanh niên chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và địa phương. Sẵn sàng các điều kiện tốt nhất nhận lệnh lên đường nhập ngũ đợt I năm 2019./.

                                                                                                                                T/h:  Thu Hà

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 450

    Đã truy cập: 2022515