Công an huyện Thạch Thành: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Thực hiện Công điện 402/CĐ-TTg ngày 10/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và công điện số 959 ngày 23/4/2019 của công an tỉnh, công văn 606 của UBND huyện trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên tình hình trật tự ATGT sẽ có những diễn biến phức tạp, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến, nhất là các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ...đường Hồ Chí Minh, khu vực thị trấn ….tiềm ẩn nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông. Xác định được vấn đề này, huyện Thạch Thành đã chủ động quán triệt, kịp thời triển khai đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Trong những ngày qua, lực lượng CSGT công an huyện đã bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến giao thông với mục tiêu là hạn chế tối đa số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương trong những ngày nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ


Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã ra quân tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, các tổ tuần tra kiểm soát còn phối hợp với Công an các xã tổ chức tuần tra, kiểm soát, mật phục kết hợp hóa trang trên các tuyến đường giao thông liên xã để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người, lạng lách đánh võng… nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, đặc biệt là giao thông nông thôn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông đã huy động lực lượng, phương tiện ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm theo từng chuyên đề. Trong đó, tập trung xử lý nghiêm người điều khiển các loại xe ô tô chở khách, xe ô tô tải, xe mô tô với các hành vi vi phạm như chạy quá tốc độ, tránh, vượt sai quy định; đi không đúng phần đường, làn đường; chở hàng quá khổ, quá tải, quá số người quy định; vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; người ngồi trên xe mô tô, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm; dừng đỗ sai quy định… Cùng với các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, quan tâm phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe khách; chú trọng tuyên truyền, vận động đội mũ bảo hiểm đúng quy định và không lái xe khi đã sử dụng rượu bia đối với người tham gia giao thông, bố trí lịch trực theo quy định và ứng trực 100% quân số để phục vụ huy động khi có yêu cầu.
Các trường học trên địa bàn huyện triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT cho học sinh, nhất là cảnh báo các nguy cơ mất ATGT khi tham gia giao thông. Phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh về việc chấp hành các quy định ATGT, không giao xe máy cho con em khi chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái xe theo quy định; đặc biệt, quán triệt học sinh không được tụ tập tắm sông, suối, ao hồ vào các ngày nghỉ lễ để đề phòng tai nạn đuối nước.
Trong những ngày nghỉ lễ, hiểm họa tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Do vậy, ngoài nhiệm vụ tích cực kiểm soát tình hình trật tự ATGT của lực lượng chức năng thì bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông, nhất là các tài xế khi ngồi sau tay lái phải tự giác nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa giao thông để ngăn ngừa tai nạn thương tâm xảy ra trên đường trong dịp lễ./.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 304

    Đã truy cập: 2022369