Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2019 và triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2020

Sáng ngày 22/5, UBND huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí: Phạm Đình Minh, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; các thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện; chủ tịch 28 xã thị trấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác tuyển quân năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, để công tác tuyển quân năm 2019 đạt chỉ tiêu đề ra, cấp ủy chính quyền, cơ quan quân sự các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành tới công dân. Cơ quan quân sự các cấp kiện toàn HĐNVQS đúng thành phần, đủ số lượng, phát huy và nâng cao vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị ở địa phương, đặc biệt là vai trò tham mưu của cơ quan quân sự trong quá trình tuyển quân.  Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã chỉ đạo các ngành chức năng, các đoàn thể chính trị xã hội thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, kịp thời thăm hỏi động viên công dân trước lúc lên đường nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phát động phong trào tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ, qua đó làm cho họ thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ công dân. Nhờ đó năm 2019, toàn huyện đã gọi 210 công dân lên đường nhập ngũ, đạt tỷ lệ 100%.

Tại hội nghị, lãnh đạo các xã, thị trấn, đơn vị đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, công tác xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn, xử lý trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự, tổ chức khám sức khỏe… và kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác tuyển quân năm 2020.     

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã ghi nhận, biếu dương những thành tích mà các cấp, các ngành, đơn vị, các xã, thị trấn đã đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban thường vụ Huyện ủy về nhiệm vụ quân sự- quốc phòng cũng như công tác tuyển quân những năm sau, đồng chí Chủ tịch UBND huyện- Chủ tịch HĐNVQS huyện yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; HĐNVQS huyện phải tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình địa bàn các xã, thị trấn được phân công; theo dõi, tham mưu có những giải pháp cụ thể, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại các địa phương, không để bị động bất ngờ. Làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự...

T/h: Thu Hà – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 259

    Đã truy cập: 2022324