Tập huấn Luật Quốc phòng năm 2018

Ngày 23/5/2019, huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị tập huấn Luật Quốc phòng năm 2018. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Phạm Đình Minh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự, có đại diện lãnh đạo chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Chỉ huy trưởng, chỉ huy phó Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh:  hội nghị này có ý nghĩa rất quan trọng với nhiều nội dung, nhiều quy định mới về chính sách khoa học. Luật Quốc phòng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019 và có phạm vi điều chỉnh rộng, tác động đến nhiều mặt về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quân sự, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Đặc biệt, có nhiều quy định mới về chính sách quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, lực lượng vũ trang nhân dân, phòng thủ quân khu, khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự, động viên quốc phòng, an ninh, kết hợp quốc phòng với kinh tế xã hội. Việc nắm chắc và vận dụng luật đi vào cuộc sống sẽ góp phần quan trọng trong việc đảm bảo quốc phòng an ninh quốc gia, công cuộc bảo vệ Tổ quốc

Luật Quốc phòng năm 2018 gồm 7 chương, 40 điều, quy định các nguyên tắc, chính sách của Nhà nước trong lĩnh vực quốc phòng, những hoạt động cơ bản về quốc phòng, tình trạng chiến tranh, khẩn cấp, thiết quân luật, giới nghiêm quốc phòng; vấn đề xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, bảo đảm quốc phòng. Đây là luật quan trọng, chi phối toàn bộ hệ thống pháp luật về quốc phòng, tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, đến quốc phòng, an ninh và đối ngoại của đất nước. Trong đó, luật đã bổ sung nhiều quy định mới và thể chế hóa các nội dung của Hiến pháp năm 2013, quan điểm, chủ trương mới của Đảng về bảo vệ Tổ quốc và một số quy định trong các luật có liên quan, văn bản dưới luật về quốc phòng, tạo khuôn khổ pháp lý quan trọng để tăng cường sức mạnh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được nghe các chuyên đề giới thiệu nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng năm 2018, các nghị định quy định chi tiết thi hành luật và một số thông tin liên quan trong lĩnh vực quốc phòng.

T/h: Mai Phượng-Quang Trị

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 260

    Đã truy cập: 2022325