Hội nghị tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019

Ngày 18/6/2019, huyện Thạch Thành đã tổ chức Hội nghị tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ năm 2019. Tham dự có đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Đình Minh, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ huyện.

Tại hội nghị này các lực lượng tham dự tập huấn, đã được nghe các đồng chí trong BCĐ diễn tập khu vực phòng thủ Tỉnh trực tiếp truyền đạt các nội dung về: Khái quát 1 số nét chuyển đổi về tổ chức, biên chế, trang bị của quân đội nước ngoài; 1 số vấn đề hoạt động của HĐND và UBND huyện khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; Cơ chế hoạt động của Cấp ủy, các Ban đảng, MTTQ, Đoàn thể địa phương trong các trạng thái quốc phòng; Nội dung công tác hậu cần trong tác chiến khu vực phòng thủ cấp huyện.

Thông qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng cho cán bộ nắm vững nguyên tắc, lý luận cơ bản; thứ tự các bước tiến hành chuyển trạng thái, công tác chuẩn bị, xây dựng văn kiện để tham gia diễn tập KVPT và đạt kết quả cao.

Đây cũng là dịp để bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, năng lực làm tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng KVPT sát với tình hình thực tế của địa phương; khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng và trình độ SSCĐ của LLVT thực hiện nhiệm vụ khi chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng. 

Qua hội nghị tập huấn này là điều kiện để BCĐ diễn tập cấp huyện chỉ đạo các đơn vị , địa phương, chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, vật chất, kinh phí bảo đảm cho diễn tập phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành liên quan để triển khai tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2019, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người, vũ khí trang bị.

T/h: Bùi Hương - Mai Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 235

    Đã truy cập: 2022300