Thôn Yên Thịnh xã Thành Tâm phấn đấu xây dựng thôn mới kiểu mẫu

Về thôn Yên Thịnh xã Thành Tâm những ngày này, đi trên những con đường bê tông thẳng tắp, đời sống nhân dân phát triển. Đó là kết quả quá trình xây dựng nông thôn mới mang lại bằng tinh thần đoàn kết trong ý Đảng, lòng dân của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nơi đây.

Xác định xây dựng nông thôn mới phải lấy phát triển sản xuất làm nền tảng, lấy nâng cao hiệu quả đời sống mọi mặt cho nhân dân làm động lực, năm 2016 với bao nỗ lực, phấn đấu thôn được công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là cơ sở vững chắc để duy trì và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới tiến tới xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Thực hiện nhiệm vụ được giao, từ năm 2016 đến nay, thôn Yên Thịnh đã đạt 14/14 tiêu chí theo Bộ tiêu chí xây dựng“Thôn nông thôn mới kiểu mẫu” của tỉnh.

Trong thời gian qua thôn Yên Thịnh xã Thành Tâm đã huy động đóng góp của người dân được trên 1 tỷ đồng để xây dựng NTM, đã xây dựng được hơn  1,5 km kênh mương nội đồng, 1 nghìn mét đường bê tông nội đồng,  trồng hoa dọc 3 km đường, nâng cấp nhà văn hóa, sân thể thao… Việc chỉ đạo xây dựng NTM kiểu mẫu được thôn Yên Thịnh thống nhất cách làm: Từ trong nhà ra ngoài ngõ, làm từ dưới lên trên; bắt đầu từ xây dựng hộ, vườn kiểu mẫu rồi đến xã NTM kiểu mẫu;  từng hộ gia đình làm trọng tâm trong chỉ đạo xây dựng NTM kiểu mẫu, vườn mẫu.

Để có được thành công như vậy, ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên thì vai trò tiền phong, gương mẫu của cấp ủy và các đảng viên trong chi bộ thôn Yên Thịnh có tính quyết định. Chi bộ đã tập hợp được sức dân, đồng sức, đồng lòng, đoàn kết thực hiện thành công nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao trong nhân dân, thôn Yên Thịnh xã Thành Tâm phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống, mức thụ hưởng về đời sống vật chất, tinh thần ngày càng cao hơn cho người dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, tiến bộ./.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 43

    Đã truy cập: 2020775