Huy động sức mạnh đại đoàn kết trong xây dựng NTM ở thôn Thành Công, xã Thành Long

Với sự chỉ đạo quyết liệt và đổi mới trong cách làm của cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo thôn, thời gian qua, thôn Thành Công, xã Thành Long đã gặt hái được nhiều thành quả trong xây dựng nông thôn mới, diện mạo vùng quê thuần nông có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt.

Thôn Thành Công, xã Thành Long có 258 hộ dân, với 1.118 nhân khẩu, trong đó 98% là người dân tộc Mường. Xác định được mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, cấp ủy Đảng và Ban lãnh đạo thôn đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã Thành Long  tập trung tuyên truyền để nâng cao nhận thức của nhân dân về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, xây dựng kế hoạch với từng phần việc chi tiết, cụ thể và chủ động đưa ra các cuộc họp dân để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến cho từng phần việc của thôn. Từ đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân khi triển khai và nhất là đã huy động được sự chung sức của nhân dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng.  Với phương pháp làm không dàn trải, làm đến đâu chắc đến đó, thôn Thành Công đã huy động nhân dân đóng góp được hàng trăm triệu đồng bê tông hóa hơn 2 nghìn km đường liên thôn, 4 km giao thông nội đồng.

Cùng với hoàn thành và nâng cao chất lượng tiêu chí về giao thông, nhân dân thôn Thành Công còn đoàn kết thi đua phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo với nhiều mô hình kinh tế trồng trọt, chăn nuôi, mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu như mô hình trồng rau sạch của hộ gia đình chị Đinh Thị Đăng với gần 1ha rau các loại. Hàng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó cán bộ và nhân dân trong thôn đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tiếp thu những ứng dụng khoa học vào sản xuất. Nhờ đó, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đạt hơn 35 triệu đồng/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8 hộ

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng thuận của nhân dân, về thôn Thành Công hôm nay, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước một diện mạo mới của những con đường hoa rực rỡ, được trồng và chăm sóc từ bàn tay khéo léo của chị em phụ nữ trong thôn. Những con đường hoa như nối dài thêm những niềm vui, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân.  An ninh trật tự trong thôn luôn được giữ vững. Nhân dân đoàn kết tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước, thi đua học tập, lao động, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn xã Thành Long ngày càng khởi sắc trước thềm đón nhận xã đạt chuẩn NTM./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 76

    Đã truy cập: 2020808