TAND huyện Thạch Thành xét xử lưu động vụ án mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 27/08/2019 tại thôn Mỹ Đàm xã Thành Minh huyện Thạch Thành Tòa án nhân dân huyện đã tổ chức phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động, công khai vụ án: Bùi Đức Thuận (tức Hai Lúa) sinh năm 1993, trú tại thôn Mỹ Đàm xã Thành Minh huyện Thạch Thành tỉnh Thanh Hoá về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Nội dung vụ án như sau: Khoảng 15h15phút ngày 05/06/2019 trong lúc Bùi Đức Thuận và Trương Công Ninh người cùng thôn đang nằm ngủ trên giường, trong gian buồng ngủ của Thuận thì bị tổ công tác Công an huyện Thạch Thành phối hợp với công an xã Thành Minh kiểm tra, phát hiện 01 gói nilon chứa 02 cục chất bột màu trắng dạng cục vụn (được giám định là Heroin). Khai thác nhanh tại chỗ tổ công tác còn phát hiện và thu giữ tại nhà Thuận 02 bơm kim tiêm, 22 lọ nước cất, một lọ ghi nhãn hiệu Novocain đã qua sử dụng và 01 mảnh giấy trắng kích thước 3x3cm, và 690 000 đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo có khai nhận mua heroin từ một người thanh niên tên “Kháo” xã Thành Vinh, và một người đàn ông lạ mặt ở thị trấn Hà Trung  tổng cộng 1,465gam ma tuý cất dấu trong người để sử dụng và bán kiếm lời. Đồng thời trước đó, bị cáo đã bị nghiện ma túy từ năm 2014, vừa chấp hành xong 02 bản án tù về tội trộm cắp tài sản. Căn cứ vào hành vi phạm tội của bị cáo, và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Bùi Đức Thuận 39 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Việc đưa những vụ án trọng điểm, những vụ án được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm xét xử lưu động công khai tại các xã, thị trấn trong huyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tòa án, đã góp phần thực hiện tốt việc tuyên truyền giáo dục pháp luật trong nhân dân, giúp nhân dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội … Qua đó nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn dân cư, cũng như góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 157

    Đã truy cập: 2022222