Giáo dục pháp luật về ATGT, ma túy và bạo lực học đường tại trường THCS Phạm Văn Hinh

Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của đoàn viên, thanh niên, vừa qua, trường THCS Phạm Văn Hinh phối hợp Công an huyện tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT, phòng chống tội phạm, ma túy và bạo lực học đường năm học 2019 – 2020. Buổi ngoại khóa thu hút 250 học sinh tham gia.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh trường THCS Phạm Văn Hinh đã được các đồng chí Công an huyện Thạch Thành cung cấp các kiến thức  về trật tự an toàn giao thông như : Các quy định về tín hiệu giao thông đường bộ, biển báo hiệu giao thông đường bộ. Các quy định ngồi trên xe đạp, xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe ô tô, xe buýt an toàn, đi bộ an toàn. Hiệu lệnh và chỉ dẫn của báo hiệu đường bộ, hiệu lệnh của Cảnh sát giao thông. Độ tuổi của người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, quy định về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Các kỹ năng điều khiển xe gắn máy, xe đạp điện an toàn, cách phòng tránh tai nạn giao thông, cảnh báo các lỗi vi phạm thường mắc phải, nguy cơ tai nạn, nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông…

Ngoài ra, các em học sinh còn được trang bị thêm kiến thức phòng chống tệ nạn ma túy hiện nay, dấu hiệu nhận biết các dạng ma túy, dấu hiệu nhận biết người nghiện ma túy và tác hại của ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội trong phòng, chống ma túy; các quy định pháp luật về phòng chống ma túy và bạo lực học đường, những hệ lụy của bạo lực học đường đối với tâm lý học sinh.

Thông qua buổi tuyên truyền đã trang bị cho các em học sinh  những kiến thức cơ bản về phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, bạo lực trong học đường... từ đó các em sẽ chủ động phòng ngừa và có ý thức tự giác chấp hành pháp luật. /.

T/h: Bùi Hương

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 128

    Đã truy cập: 2022193