Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại chợ Kim Tân

Nằm ở trung tâm huyện Thạch Thành, chợ Kim Tân là nơi kinh doanh, buôn bán với nhiều mặt hàng như: tạp hóa, đồ điện gia dụng, quần áo, giày dép, chăn, ga, gối, đệm… Chính vì vậy, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại chợ luôn được đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện.

Chợ Kim Tân có tổng diện tích hơn 6.420 m2, trong đó có khu nhà chợ diện tích gần 2.000 m2 với trên 120 quầy hàng. Số lượng hàng hóa tại chợ rất lớn, tổng giá trị lên đến trên 9 tỷ đồng. Đây cũng là nơi có mật độ dân cư, lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc, khối lượng chất cháy được tập trung nhiều, nhu cầu sử dụng điện lớn nên nguy cơ cháy, nổ rất cao. Bên cạnh đó, chợ được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1991, một số cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã xuống cấp, không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn về PCCC, trong khi đó có những hộ kinh doanh còn chủ quan trong PCCC.

Chính vì vậy, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng công an luôn quan tâm chỉ đạo, cùng với UBND xã Thành Kim và Ban Quản lý chợ Kim Tân đẩy mạnh công tác PCCC tại chợ. Thông qua các cuộc họp và hệ thống loa phát thanh tại chợ, các đơn vị thường xuyên tuyên truyền, vận động các tiểu thương thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC; nhắc nhở tiểu thương bày bán hàng đúng nơi quy định, không treo hàng lên hệ thống điện, không sử dụng bóng đèn sợi đốt; không đốt hương, vàng mã trong chợ; không hút thuốc lá tại các khu vực có nguy cơ cháy cao; 100% quầy hàng trong chợ đều được trang bị bình chữa cháy. Đồng thời, các tiểu thương tại chợ đều được hướng dẫn và nắm vững cách sử dụng bình chữa cháy. Hằng năm, Ban quản lý chợ tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết chấp hành tốt công tác PCCC.

Để phục vụ cho việc triển khai công tác chữa cháy khi có sự cố xảy ra. Ban quản lý chợ luôn chú trọng xây dựng, củng cố đội PCCC tại chỗ; duy trì lực lượng ứng trực 24/24 giờ; thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao nghiệp vụ, xây dựng và thực tập các phương án PCCC cho đội PCCC chợ Kim Tân. Cũng thường xuyên kiểm tra, thay thế đường điện cũ, cải tạo cơ sở hạ tầng kỹ thuật, niêm yết nội quy, quy định cũng như tiêu lệnh PCCC tại các khu vực trong chợ, góp phần tăng cường công tác PCCC tại chợ. Trao đổi với chúng tôi

Trong thời gian tới, BQL chợ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tăng cường triển khai các biện pháp PCCC, cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy nổ, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

T/h: Mai Phượng- Quang Trị

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 78

    Đã truy cập: 2022143